Đi máy bay đường dài: Chuẩn bị sức khỏe tốt, chọn hãng bay an toàn

Sức khỏeThứ Tư, 09/09/2015 02:37:00 +07:00

Chuẩn bị cho chuyến bay dài chu đáo như bổ sung vitamin, uống nhiều nước ngoài ra cần chọn hãng bay uy tín.

Để giữ sức khỏe khi đi máy bay cần chuẩn bị cho chuyến bay dài chu đáo như bổ sung vitamin, uống nhiều nước ngoài ra cần chọn hãng bay uy tín.


Chuẩn bị về sức khỏe

Trước khi đi 3 ngày, bạn nên ăn nhiều protein như thịt, phô mai vào các bữa điểm tâm, ăn nhiều rau, bột vào buổi chiều. Hôm sau ăn thức ăn nhẹ như súp, trái cây, thịt nướng. Và ngày thứ ba nên ăn theo chế độ ngày thứ nhất.

Giữ sức khỏe khi đi máy bay giúp cơ thể thích nghi với môi trường mới khi máy bay hạ cánh.
Khi máy bay cất cánh hoặc đang hạ cánh, tai bạn có thể bị ù, nhất là khi bạn đang đau đầu. Chứng ù tai này do hiện tượng thay đổi áp suất khi máy bay thay đổi độ cao. Bạn nên luôn nuốt nước bọt, ngáp hoặc tự bịt hai lỗ mũi rồi ngậm miệng thở ra. Làm như vậy, bạn sẽ tự cân bằng được phần nào áp suất bên trong tai với bên ngoài. Nếu đang bị ngạt mũi, nên dùng thuốc phun hoặc uống thuốc để mũi được thông.

Để giữ sức khỏe khi đi máy bay, trong quá trình bay, để giảm bớt những khó chịu như đau cơ bắp ở người và chân, mệt mỏi và có thể bị chuột rút do phải ngồi yên trên ghế hàng giờ, bạn nên duỗi bàn chân ra trong 5 giây rồi trở lại vị trí bình thường, lặp đi lặp lại nhiều lần nhất là đối với các bắp thịt.

Tập thở chậm và sâu giúp oxy vào phổi nhiều để cung cấp cho máu. Ngoài ra, để tránh khó chịu khi ngồi trên khoang bay, nên chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh chỗ ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên xuống nhất. Nên mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

Trước chuyến bay cần bổ sung vitamin: Vitamin C và B giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngăn chặn các vi-rút gây bệnh khi bạn đang trong tình trạng bị thiếu ngủ hoặc mệt mỏi.

Ăn uống đầy đủ: Bạn nên chọn các món ăn nhẹ, các loại thực phẩm giàu vitamin và protein để nạp thêm năng lượng.

Hạn chế đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn như các chất kích thích, cũng có thể giúp giảm đau, nhưng nó sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi hơn do bị mất nước.

Uống nhiều nước: Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đừng quên bôi kem giữ ẩm cho mặt, đặc biệt ở vùng mắt.

Chọn hãng bay an toàn, thoải mái

Một trong những hang hàng không đáng tin cậy là Emirates. Hãng này vừa có thêm điểm đến thứ 10 tại nước Mỹ với việc mở đường bay vận chuyển hành khách liên tục hàng ngày giữa Dubai và Sân bay Quốc tế Orlando vào ngày 1/9 vừa qua.

Hãng hiện đang có chuyến bay đến 10 địa điểm tại Mỹ: Orlando (MCO), Chicago (ORD), Boston (BOS), San Francisco (SFO), Los Angeles (LAX), Seattle (SEA), Dallas (DFW), Houston (IAH), Washington (IAD) và New York (JFK), và vận hành một tuyến bay vượt Đại Tây Dương nối sân bay JFK (New York) với thành phố Milan cùng với chuyến bay chở hàng hóa đến Atlanta.

Ngài Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn và Hãng hàng không Emirates cho biết: “Với chuyến bay hàng ngày này, Emirates sẽ cùng phát triển với thành phố Orlando, một trong những điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu thế giới và đồng thời là một trung tâm thương mại năng động.

“Chuyến bay liên tục hàng ngày của hãng hàng không Emirates mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch và giao thương của chúng tôi với các khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Á.

» Những bí quyết giúp bà bầu khoẻ mạnh ngày Tết
» Những gia vị như thần dược chữa bách bệnh


Nguồn: Suckhoedoisong

Bình luận
vtcnews.vn