Đi guốc không đau nhờ phẫu thuật

Sức khỏeThứ Sáu, 11/05/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Phụ nữ tiêm thêm chất độn vào ngón chân, gót chân và lòng bàn chân tăng lên 21% trong năm qua ở Anh. Việc này giúp họ giảm đau khi đi giày cao gót.

(VTC News) - Theo tờ Daily Mail, phụ nữ yêu cầu tiêm thêm chất độn vào ngón chân, gót chân và lòng bàn chân tăng lên 21% trong năm qua ở Anh. Việc này giúp họ giảm đau, thậm chí là không đau khi đi giày cao gót.

Được miêu tả là "hầu như không đau", các phương pháp điều trị liên quan đến việc tiêm collagen vào bàn chân tạo ra hiệu ứng êm, cung cấp một bước đệm bên trong để làm dịu sức ép cơ thể lên đôi chân khi đi giày cao gót. Một lần điều trị có chi phí khoảng 320 bảng Anh (640 USD) và hiệu quả có thể kéo dài đến 6 tháng.

Nhiều phụ nữ chọn bơm thêm chất độn vào chân để giảm đau khi đi guốc cao. 

Dạng phẫu thuật có tên là "Cô bé Lọ Lem" giúp thu hẹp chân ngày càng trở nên phổ biến ở Anh và Mỹ giúp cho phụ nữ có thể đi vừa những đôi giày hẹp và nhọn.

Ngoài ra, chất độn vẫn được sử dụng cho khuôn mặt đã được sử dụng vào chân vì lí do thẩm mỹ thuần túy, đó là làm mịn đỉnh của xương bàn chân cũng như đầu gối xệ trong các tháng hè. Những năm trước đây, người ta cũng đã tìm kiếm đến Botox để cải thiện tình trạng mô mềm sau gót chân bị đau sau nhiều năm đi giày cao gót.

Nhà nghiên cứu Úc Neil J. Cronin, gần đây đã xuất bản một nghiên cứu về giày cao gót làm thay đổi cơ chế sinh học của bàn chân. Ông khuyên rằng nếu có thể thì những người đi giày cao gót nên chọn những đôi giày có chiều cao phù hợp.

Chỉ nên đi một đến hai lần trong tuần và cố gắng bỏ đôi guốc cao bất cứ khi nào có thể, ví dụ như khi ngồi vào bàn làm việc chẳng hạn.

Bella

Bình luận
vtcnews.vn