Đi chơi đâu dịp 30/4?

Kinh tếThứ Sáu, 29/04/2011 09:16:00 +07:00

(VTC News) – Những gia đình Hà Nội, TP HCM quyết định nghỉ lễ tại gia dịp 30/4 – 1/5 vẫn có thể có nhiều lựa chọn cho mình một số địa điểm vui chơi Hà Nội.


(VTC News) – Những gia đình Hà Nội hay TP HCM quyết định nghỉ lễ tại gia dịp 30/4 – 1/5 vẫn có thể có nhiều lựa chọn cho mình với một số gợi ý về địa điểm vui chơi dưới đây.

Một số điểm vui chơi tại TP HCM

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP: Khu vực sảnh nhà VH vào đúng tối 30/4 sẽ có chương trình ca nhạc chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” nhằm chào mừng ngày đại thắng. Tại đây, khán giả sẽ có dịp nghe lại những bài ca hào hùng, đi cùng năm tháng kháng chiến của dân tộc và ca ngợi TP mang tên Bác Hồ trong công cuộc đổi thay từng ngày.

 

Cũng với chủ đề này, tại Cung VH Lao Động, vào 9h sáng 30/4, chương trình ca nhạc do ca sĩ thuộc đội văn nghệ của đơn vị này biểu diễn. Tiếp đó, 8h sáng ngày 1/5 là chương trình họp mặt, giao lưu với các nam công nhân đã bị tai nạn lao động. Kế tiếp, lúc 9h là chương trình giới thiệu tác giả tác phẩm “Giai điệu bạn bè”.


Công viên VH Đầm Sen: Mừng 30/4 và 1/5 năm nay, Đầm Sen xây dựng chương trình “Đầm Sen – 36 mùa hoa” diễn ra liên tục từ ngày 30/4 đến hết 3/5 với nhiều chương trình hấp dẫn, đặc sắc như: Phố nhỏ Sài Gòn tái hiện không gian của Sài Gòn xưa và nay, Hội ngộ Idol là chương trình tập hợp các giọng ca Idol biểu diễn như Trà My, Ngọc A’nh, Thanh Duy…Hội ngộ các nhân vật cổ tích – là nơi dành riêng cho các em thiếu nhi gặp gỡ đến 36 nhân vật cổ tích thần tiên.

 

Ngoài ra, tại Đầm Sen còn có chương trình hội ngộ danh hài, giao lưu biểu diễn hip hop. Vào tối 30/4, tại Đầm Sen sẽ có chương trình bắn pháo hoa tầm thấp trong vòng 15 phút ở khu vực cầu Cửu Khúc.

 

Gala nghệ thuật “Ba mươi ba” tại công viên văn hóa Đầm Sen được tổ chức vào tối 30-4 tại sân khấu nhạc nước với sự tham gia của 33 nghệ sĩ : Mỹ Tâm, Lam Trường, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, danh hài Hoài Linh, Hoàng Sơn, Thúy Nga, Minh Béo, nghệ sĩ Minh Vương, Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Quế Trân, Mai Đình Tới...

 

Khu du lịch Suối Tiên: Từ ngày 30/4, ở khu vực hồ Lạc Cảnh, Suối Tiên chính thức khai trương trò chơi săn kình ngư, câu cá ẩm thực với rất nhiều hình thức giải trí mang đậm tính thôn quê, dân dã.

 

Tuần lễ sách tiếng Hoa 2011: ở Trung tâm VH quận 5 (131 Triệu Quang Phục, Q.5) sẽ trưng bày đến 1.000 đầu sách tiếng Hoa các loại được bán đồng giá từ 5.000 – 10.000 đồng, cùng lúc sẽ có rất nhiều đầu sách văn học, chuyên ngành, từ điển được giảm giá cao nhất đến 50%.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ tại Hà Nội, những ngày nghỉ lễ tới thì Thiên đường Bảo Sơn, Công viên Thủ Lệ, Vincom hay Smart Garden là những lựa chọn khá lí tưởng.

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức ( Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Những trò chơi hấp dẫn như đu văng, quay lắc lư, tàu điện siêu tốc Xe điện đụng nhà ma, đu quay khổng lồ, tàu hỏa lắc lư, cầu trượt. Đây là nơi có không gian thoáng đãng, rộng rãi cho các em bé tung tăng chạy nhảy, khi đi bạn có thể mang theo xe đạp cho bé.

Phố cổ Hà Nội tái hiện trong Thiên Đường Bảo Sơn

Hoặc vào bên trong khu tái hiện khung cảnh phố cổ Hà Nội, thưởng thức những món đặc sản của đất Hà Thành. Theo một số người, đây là địa điểm có nhiều trò chơi thú vị cho trẻ em.

Thiên đường Bảo Sơn vừa có khu trò chơi Rooling coaster XD hiện đại, với khu chiếu phim XD hiện đại được nhập khẩu từ Canada bao gồm 16 chỗ ngồi. Trong khi xem hình ảnh 3D ở khu này, thì hệ thống thủy lực sẽ chuyển động đa chiều theo nội dung đang diễn ra trên màn hình. Nhiều chương trình hấp dẫn khác đang chờ đón bạn và gia đình.

Vé vào cửa: Khách cao trên 1,3m ngày lễ có giá 40.000 đồng/người, khách dưới 1,3m có giá 50.000 đồng/người.    
        

Công viên Thủ Lệ

Nằm trên đường Kim Mã, cách trung tâm thành phố 5km về hướng Tây. Công viên Thủ Lệ là nơi có 600 cá thể với hơn 95 loài vật. Khi tới đây, chắc chắn em bé nhà bạn sẽ thích thú trước những con vật đáng yêu và hết sức ngộ nghĩnh.

Các địa điểm để tham quan là khu bò sát, khu chim chóc, khu thú dữ và các chuồng kiểu hang động đưa đến cho người xem cảm giác đang đứng giữa thiên nhiên chiêm ngưỡng những con vật mà trước đó chỉ nhìn qua sách, bào, tivi. Các em bé đang trong quá trình tìm hiểu thế giới, nên khi tới đây bố mẹ vừa dẫn dắt vừa giới thiệu để các bé hiểu rõ hơn về từng con vật.

Tuy nhiên, lưu ý khi em bé tới gần các chuồng thú, bố mẹ nên hướng dẫn và chú ý để tránh những điều đáng tiếc khiến bé thấy sợ hãi.

Giá vé: 3.000 đồng/người ( người thấp dưới 1,2m được miễn phí)

Khu vui chơi dành cho trẻ em ở Vincom

Rộng hơn 2000m2 tầng 5 – Vincom 2, bé sẽ được vui chơi trong thế giới world games Chơi cờ, ô chữ bóng đá, cưỡi ngựa, ô tô điện…

Ngoài ra, bố mẹ có thể hướng dẫn bé tô tượng, cầu trượt, ném bóng, vẽ tranh, ô tô lắc, vũ trụ bay, đập chuột sôi động. Ngoài ra, ở đây còn có các dịch vụ đi kèm như: Chụp ảnh lưu niệm in trên những chiếc cốc xinh xắn, ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Spa 5 sao đẳng cấp nhất Hà Nội ở Vincom đang khuyến mãi 50% cho dịch vụ thứ hai, giảm giá trực tiếp ngay trên hóa đơn.

Đây thực sự là cơ hội để mỗi bà mẹ "tút" lại nhan sắc khi đưa con em mình tới đây vui chơi, các bé vui chơi nô đùa còn phái đẹp vẫn có cơ hội để làm mới bản thân mình. Hoặc nhân cơ hội này để bày tỏ tình cảm với người phụ nữ mà bạn yêu quý như chị, em gái trong gia đình.

Smart Garden trong khu đô thị mới Trung Hòa- Nhân Chính

Đây là sân chơi thông minh đầu tiên ở miền Bắc, ở đây có những trò chơi thú vị sẽ tăng cường sự sáng tạo cho bé.

Smart Garden là nơi có những trò chơi hấp dẫn cho các em nhỏ 

Em bé sẽ được vui chơi và phát triển trí tuệ với các thương hiệu đồ chơi như LEGO, GIGO, Moxir Girl. Thử sức các đồ chơi IQ của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, cùng khám phá nghệ thuật gấp giấy.

Bên cạnh đó, đội ngũ hướng dẫn nhiệt tình sẽ hỗ trợ để con của bạn được vui chơi thoải mái cùng những trò chơi hấp dẫn.

Giá: 50.000 đồng/giờ

Đối với giới trẻ có thể lựa chọn những địa điểm sau

Vincom

Đây là nơi có nhiều trò chơi hấp dẫn với những game hấp dẫn và khu mua sắm để bạn có thể tự thưởng cho mình những sản phẩm hấp dẫn.

Tới đây bạn cũng có thể thưởng thức những bộ phim 2D, 3D. Ngoài ra có thể cùng bạn bè thưởng thức những đồ uống hấp dẫn.

Tòa nhà Vincom

Trà Chanh

1 cốc trà chanh thật bình dân, nhưng đồ uông này lại có sức cuôn hút đối với nhiều người đang sinh sông và học tập ở Hà Nội. Đặc biệt những ngày hè nóng nực, những quán trà chanh lại trở thành điểm hấp dẫn các bạn trẻ.

Không chỉ có thưởng thức trà chanh, đồng hành những cuộc tán gẫu với bạn bè của bạn là đĩa hướng dương,

Trà chanh ở phố Nhà Thờ đã là địa điểm quen thuộc và là thức uống cho mỗi ai ở Hà Nội và xa Hà Nội lại thêm nhớ nhung.

Giá: 8.000 đồng/cốc

Quán cà phê

Quán cà phê cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những dịp nghỉ lễ. Tới đây ngoài thưởng thức hương vị cà phê Hà Nội khác biệt và độc đáo, có một phong cách riêng so với cà phê ở TP Hồ Chí Minh hay nhiều địa điểm khác, các bạn còn được thỏa thích trò chuyện, tán gẫu cũng như bạn bè.

Những không gian cà phê ở Hà Nội cũng thật đặc biệt, đó là nơi yên tĩnh, gắn bó với thiên nhiên, nơi mà con người có thẻ trút bỏ những xô bồ bên ngoài, để tĩnh tâm và tận hưởng hương vị cuộc sống.

Hãy lựa chọn những quán cà phê yên tĩnh và riêng tư 

Một số địa chỉ cà phê được nhiều người lựa chọn ở đất Hà Thành như: Quán cà phê Phố Cổ (Ngõ Hàng Hành), Cà phê Lâm ( phố Nguyễn Hữu Huân), cà phê Giảng ( phố Nguyễn Hữu Huân và đường Yên Phụ), quán The Light trên phố Chả Cá…

Để tránh tình trạng hết bàn vì lượng khách quá đông trong dịp nghỉ lễ, bạn nên đến sớm và rủ rê bạn bè đi cùng để không gian trò chuyện thêm vui vẻ.

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim là điểm hẹn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau. Tới rạp chiếu phim để thưởng thức nhiều bộ phim hài hước, vui nhộn là thú vui của nhiều người nhằm quên đi những áp lực công việc, thư giãn đầu óc và có được những tiếng cười sảng khoải.

Tại Hà Nội có các rạp chiếu phim lớn như: Trung tâm chiếu phim Quốc gia ( 87 Láng Hạ), hiện có các phim đang chiếu là Trợ lý tình yêu, RIO (3D), Vú em FBI, Lệnh xóa sổ, Sài Gòn YO…

Tại rạp Megastar đang có chương trình khuyến mại tháng tư mua 4 trả tiền 3 vé và tuần khuyến mại chào mừng Lễ Phục Sinh từ 20/4 đến 1/5.

Giá vé tùy từng giờ chiếu

Những điểm khuyến mại dịp 30/4 tại Hà Nội 

Nhân dịp 30/04-01/05 Yoshino có chương trình khuyến mại 20% làm quà tặng ngày nghỉ lễ cho phái đẹp. Chương trình được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm tại các showroom của hãng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh cho đến hết ngày 03/05/2011. Sản phẩm Yoshino đã và đang được đa dạng hóa, hấp dẫn khách hàng. Liên hệ các showroom của Yoshino.

Khuyến mại tại nhà hàng Venus – 42 Nguyên Hồng nhân dịp 30/4 và 1/5, Giảm 10% tổng số tiền phải thanh toán trên hóa đơn. Đây là địa điểm phù hợp để đặt tiệc liên hoan, hội họp, gặp mặt và giao lưu với bạn bè

5 chương trình khuyến mãi diễn ratrong 19 ngày (từ 20/4 đến 8/5/2011) của Big C, giới thiệu hơn 1.600 mặt hàng được giảm giá từ 5 – 50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. 5 chương trình gồm: Đánh thức nội trợ, phong cách thời trang, Giá rẻ hơn tiết kiệm nhiều, yêu thương tặng mẹ, Wah chất lượng giá rẻ.

Nhà hàng Sochu tại 123- Mai Hắc Đế - Hà Nội, số 16 ngõ 59 Láng Hạ ( Hà Nội) khuyến mại nhân dịp 30/4 và 1/5 giảm giá 15%. Tại đây có nhiều món ăn Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia đình vào ngày nghỉ lễ.

Nhà hàng Ngự Bình áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt “giảm giá 10% trên hóa đơn thanh toán trong 2 ngày 30/4 và 1/5” Địa chỉ cơ sở 1: Số 88 Xuân Thủy – Cầu Giấy, cơ sở 2: 672 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội.


Công Trần - V.Dũng


 


Bình luận
vtcnews.vn