Đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo TP.HCM

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 08/01/2022 13:26:07 +07:00
(VTC News) -

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đề xuất có chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo, người có thu nhập thấp.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của UBND TP.HCM sáng 8/1, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Lâm Đình Thắng nêu ý kiến, cần có chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo, người có thu nhập thấp, người có hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau và tạo điều kiện để phát triển công dân số, xã hội số.

Trong quá trình chuyển đổi số, một bộ phận người dân không có khả năng theo kịp sự chuyển động chung của xã hội, trong đó có người nghèo. TP hiện có hơn 144.000 người nghèo, không it người trong số đó không có điện thoại thông minh. 

Đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo TP.HCM - 1

Giám đốc Sở TTT TP.HCM Lâm Đình Thắng. (Ảnh: TTBC)

Theo ông Thắng, chương trình chuyển đổi số và đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh năm 2022 sẽ tập trung thực hiện 9 nhóm giải pháp, trong đó có phát triển hạ tầng số và đảm bảo an toàn thông tin. "Đây là nhóm nhiệm vụ có giá trị quyết định và làm nền tảng cho các giải pháp công nghệ", ông Thắng nói và nêu các giải pháp như xây dựng chính quyền số, triển khai một ứng dụng di động thống nhất nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân; phát triển hạ tầng viễn thông...

Trong năm 2022, Sở TTTT và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ khảo sát, xây dựng chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho khoảng 50-70% số người nghèo chưa có thiết bị này. 

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết trong năm 2022, Sở sẽ ban hành quy định xử lý trách nhiệm người đứng đầu của cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến tình trạng chậm trễ, thiếu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân.

Sở Nội vụ TP.HCM cũng sẽ tập trung khơi thông các điểm nghẽn về thể chế trên các lĩnh vực, chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, định kỳ 3 tháng tổ chức đối thoại về cải cách thủ tục hành chính để kịp thời ghi nhận và giải quyết vướng mắc

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn