Đề thi cao đẳng nằm trong chương trình THPT

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 16/07/2010 11:52:00 +07:00

(VTC News) – Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi nằm trong chương trình và sách giáo khoa THPT.

(VTC News) – Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi nằm trong chương trình và sách giáo khoa THPT, đảm bảo yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh, phù hợp với thời gian làm bài và có khả năng phân loại thí sinh.

Sáng nay (16/7), kết thúc kết thúc đợt thi CĐ năm 2010, theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, có 55 thí sinh bị vi phạm quy chế bị kỉ luật.

Đợt thi cao đẳng năm nay có 351.435 thí sinh dự thi ở 136 trường cao đẳng, có 55 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật. Trong đó 9 thi sinh bị khiển trách, 5 thí sinh bị cảnh cáo và 41 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong 3 buổi thi chỉ có 1 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật. So với năm 2009, số cán bộ vi phạm quy chế đã giảm đáng kể (năm 2009 là 4 cán bộ bị xử lý kỷ luật). Kỷ luật trường thi được tăng cường, kỳ thi đã diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc. Như vậy, kết thúc đợt thi cao đẳng năm 2010, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 74,59% so với hồ sơ đăng ký dự thi, tăng 8,3% so với năm 2009.

 

Thí sinh dự thi vào cao đẳng GTVT hoàn thành đợt thi sau buổi thi sáng nay.

Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi các môn thi cao đẳng đợt III được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót về nội dung và hình thức. Không có thông tin thất thiệt về đề thi.

Tình hình an ninh trật tự tại các hội đồng thi, do có sự phối hợp tốt giữa các ban, ngành, địa phương nên được đảm bảo ổn định, không có tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến địa điểm thi thuận lợi, đúng giờ. Việc cung cấp điện nước ổn định, thông tin liên lạc thông suốt ở tất cả các hội đồng thi.

Mặc dù vẫn còn những thí sinh và giám thị vi phạm kỷ luật nhưng theo đánh giá chung, đợt thi cao đẳng đã khép lại tốt đẹp kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 15/8 các trường cao đẳng công bố điểm thi và gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm thi, giấy báo trúng tuyển cho các thí sinh.

 Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn