Để hàng trăm công nhân ngộ độc, công ty vẫn khẳng định suất ăn tốt

Thời sựThứ Ba, 29/12/2015 05:20:00 +07:00

(VTC News)- Công ty sử dụng lao động đã chính thức lên tiếng sau vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện tại Hải Phòng.

(VTC News) - Công ty sử dụng lao động đã chính thức lên tiếng sau vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện tại Hải Phòng hôm 28/12 vừa qua.
Sáng nay (29/12), Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 538 công nhân phải nhập viện ngày 28/12 ở Hải Phòng.

Theo đó, cho đến sáng cùng ngày, 538 công nhân bị ngộ độc đã được điều trị ổn định, trong đó 261 công nhân đã được về nhà trong chiều 28/12, còn lại 277 công nhân khác cũng đang làm thủ tục xuất viện.
Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm trưa ngày 28/12 - Ảnh MK
Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm trưa ngày 28/12 - Ảnh MK 
Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam cho biết, toàn bộ những công nhân bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi ở nhà cho đến khi bình phục và được hưởng nguyên lương. Số công nhân không bị ngộ độc hiện tâm lý ổn định, vẫn đang làm việc bình thường tại Công ty.

Trước đó, sau bữa cơm trưa ngày 28/12, khoảng 14h, có 538 công nhân của Công ty có biểu hiện mệt mỏi và nôn mửa. Ngay lập tức Công ty đã bố trí chuyển tất cả những người có biểu hiện trên đến 3 bệnh viện trên địa bàn TP Hải Phòng cấp cứu, điều trị.

Đồng thời, huy động các nhân viên trong Công ty đến các bệnh viện phối hợp với người nhà công nhân và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe, chuẩn bị đồ ăn cho các công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ chi phí viện phí Công ty chi trả.
Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã làm việc với các cơ quan hữu quan trên địa bàn và TP Hải Phòng, gửi mẫu thực phẩm đi giám định để xác định nguyên nhân.
Cuối giờ chiều ngày 28/12 vẫn còn một số công nhân chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu - Ảnh MK
Cuối giờ chiều ngày 28/12 vẫn còn một số công nhân chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu - Ảnh MK 
Về đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty Bảo Châu - một đơn vị đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đây là đơn vị đang cung cấp suất ăn công nghiệp cho một số công ty trong Khu Công nghiệp VSip Hải Phòng.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí cũng đặt nhiều câu hỏi xung quanh vụ việc, trong đó có việc một số công nhân phản ánh về thức ăn ôi thiu...

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, phía Công ty khẳng định không có việc đó. Mỗi suất ăn của công nhân được Công ty hỗ trợ 100% với giá dao động từ 19.000 - 20.000 đ tùy theo sự biến động của giá cả thị trường.

“Đại đa số công nhân phản ánh suất ăn của công nhân là tốt” - Đại diện Công ty Regina Mirade International Việt Nam khẳng định.
Trụ sở Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam trong KCN VSip, nơi xảy ra vụ ngộ độc - Ảnh MK
Trụ sở Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam trong KCN VSip, nơi xảy ra vụ ngộ độc - Ảnh MK 
Liên quan đến thông tin, trong quá trình lấy mẫu thực phẩm, cơ quan chức năng không thu được mẫu cơm, được cho là nguồn gốc gây nên vụ ngộ độc hàng trăm công nhân, phía Công ty cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin này và trả lời sau.

Phía Công ty Regina Mirade International Việt Nam cũng khẳng định đảm bảo đầy đủ quy trình giao nhận thực phẩm cũng như việc bảo quản, lưu mẫu thực phẩm theo quy định.

Hiện, cơ quan y tế Hải Phòng đang tiến hành xét nghiệm, xác minh và đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ ngộ độc nói trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
Video: Cấp cứu công nhân bị ngộ độc ở Thủy Nguyên, Hải Phòng 

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn