Đấu giá chìa khóa xe hơi khai quật từ chiến địa Stalingrad

XeThứ Ba, 18/08/2015 10:26:00 +07:00

Một chiếc chìa khóa xe hơi hiệu Mercedes đã được khai quật ở chiến trường Stalingrad, di tích lịch sử đẫm máu còn sót lại từ thời Thế chiến II.

(VTC News) - Một chiếc chìa khóa xe hơi hiệu Mercedes mới được khai quật ở chiến trường Stalingrad, di tích lịch sử đẫm máu còn sót lại từ thời Thế chiến II.

Chính xác là chùm chìa khóa và chiếc xe đã trải qua trận chiến lớn nhất và đẫm máu nhất trong lịch sử. Trận Stalingrad là một trận đánh lớn diễn ra trong Thế chiến II giữa một phe là quân đội phát xít Đức và phe kia là Hồng quân Liên Xô tại thành phố Stalingrad (nay là Volgograd) ở miền Tây Nam nước Nga.

Chìa khóa Mercedes bị thất lạc trong trận chiến Stalingrad 1943
Chùm chìa khóa chiếc xe Mercedes-Benz Wehrmacht được đấu giá từ 120 USD
Stalingrad cũng được ghi nhận là một trong những trận đánh đẫm máu nhất lịch sử, kéo dài 7 tháng (7/1942 - 2/1943) với con số thương vong của cả hai bên tham chiến có thể lên đến hơn 2 triệu người.

Di vật mới được khai quật tại địa điểm được xác nhận từng diễn ra trận chiến ở Stalingrad là 1 chùm chìa khóa đã hoen gỉ, được hãng Mercedes công nhận là của một chiếc xe Mercedes-Benz Wehrmacht.

Mercedes-Benz 320 Wehrmacht là dòng sedan dành cho sỹ quan chỉ huy của quân đội phát xít Đức thời kỳ Thế chiến II
Không ai có thể biết rõ điều gì đã xảy ra với người đi trên chiếc Mercedes có chiếc chìa khóa này. Hiện chiếc chìa khóa được đưa ra đấu giá tại Nga từ mức khởi điểm 120 USD.

Trước đó, từng có 1 chiếc chìa khóa tương tự của chiếc xe hiệu Peugeot 203 đã được tìm thấy trong khu vực của trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ ở Việt Nam cũng được đưa ra đấu giá tại Pháp.

» Dàn xe gần 50 tỷ tập trung tại Sài Gòn
» Tỷ phú ra tranh cử Tổng thống Mỹ đang sở hữu những siêu xe nào?
» Con trai đại gia đốt siêu xe để đòi đổi xe mới

Trần Thái (theo autoweek)
Bình luận
vtcnews.vn