Đất Xanh chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án Gold Hill sai quy định

Kinh tếChủ Nhật, 05/05/2019 07:26:00 +07:00

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khẳng định việc Tập đoàn Đất Xanh thực hiện chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án Gold Hill là sai quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời đơn thư của công dân. Nội dung văn bản ghi rõ, ngày 8/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chấp thuận đầu tư dự án phá triển nhà ở khu dân cư theo quy hoạch tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (dự án Gold Hill).

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn tất việc triển khai xây dựng, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư, đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Do chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu nêu trên của UBND tỉnh, nên chủ đầu tư này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Thế nhưng, bất chấp quy định, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh) vẫn "qua mặt" cơ quan chức năng, chuyển nhượng 123 lô đất nền tại dự án.

dat-xanh-lua-dao

 Ngày 14/3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill đã mang băng rôn, kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đòi sổ đỏ, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn ngó lơ.

"Việc Tập đoàn Đất Xanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ - CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ và văn bản số 3188/UBND - CNN ngày 8/2/212 UBND tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, việc Tập đoàn Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/32019 cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở", văn bản ghi rõ.

Về vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khuyên khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 14/3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) đã mang băng rôn, kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đòi sổ đỏ, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn ngó lơ.

Quá bức xúc, ngày 17/4, những khách hàng này đã cùng nhau đến UBND tỉnh Đồng Nai để trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân Tập đoàn Đất Xanh không thể sang tên, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng sau 3 năm chậm trễ.

“Tôi đã đóng hết tiền để mua đất tại dự án Gold Hill 3 năm nay nhưng đến bây giờ vẫn không thể làm thủ tục sang tên cho khách hàng. Tôi muốn biết lý do vì sao chủ đầu tư không thể sang tên 123 lô đất này? Giờ chúng tôi chỉ biết “cầu cứu” UBND tỉnh Đồng Nai để nhanh chóng được sang tên, sử dụng đất thôi", một khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill phàn nàn.

Trả lời vấn đề này, đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã có văn bản gửi khách hàng thông tin tình hình thực hiện thủ tục xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất Dự án Gold Hill.

Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, đơn vị đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng.

Việc một số khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng, phạt quy định trên hợp đồng thì Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan vì công ty đã đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại hợp đồng.

"Nếu khách hàng cảm thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại và ảnh hưởng có thể yêu cầu Toà án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết", đại diện Tập đoàn Đất Xanh nói.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn