Dân công sở nháo nhào, web mua sắm 'ngày thứ Sáu trực tuyến' sập

Kinh tếThứ Sáu, 05/12/2014 02:11:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau vài giờ chính thức bắt đầu, Web Online Friday của Ngày Mua sắm Trực tuyến Việt Nam đã bị nghẽn vì quá tải.

(VTC News) - Chỉ sau vài giờ chính thức bắt đầu, Web Online Friday của Ngày Mua sắm Trực tuyến Việt Nam đã bị nghẽn vì quá tải.

Với hơn 3.000 chương trình ưu đãi khuyến mại của gần 950 doanh nghiệp trên toàn quốc chỉ có duy nhất trong một ngày 5/12, website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014 đã nghẽn bởi có quá đông người truy cập và mua sắm tại cùng một thời điểm.

Từ 9h30 phút sáng, tức chỉ sau mấy tiếng ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014, chính thức được bắt đầu, việc truy cập vào website onlinefriday đã trở nên khó khăn bởi không đủ sức tải cho số lượng rất lớn người tham gia truy cập để mua sắm.

Tuy điều này làm ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của chương trình nhưng lại cho thấy một dấu hiệu tốt là người dân đã thực sự quan tâm tới hình thức mua sắm qua mạng và niềm tin đối với ngành Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã được cải thiện rõ rệt.

 Website OnlineFriday bị quá tải do quá đông người cùng truy cập
Dân công sở nháo nhào

Ngay từ sáng sớm, sau khi vừa đặt chân đến văn phòng chị Thu Thủy (Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã vội vàng truy cập ngay vào trang chủ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014 để xem đồ.

Chị đã khá quen với hình thức mua sắm trên mạng và tỏ ra khá thích thú khi chương trình lần này có rất nhiều khuyến mại lớn của các nhà cung cấp uy tín như Lazada, Tiki, Pico, Nhật Cường...

Hơn nữa lại còn được nhận hàng tận tay, không phải đi lại xa xôi mà phí vận chuyển cũng hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, thông tin về Ngày mua sắm Trực tuyến Việt Nam đã gây chú ý đối với người tiêu dùng. Và đối tượng đang chuộng hình thức mua sắm trực tuyến như dân công sở đã kháo nhau cùng "online" mua sắm vào ngày hôm nay để có thể vừa mua được hàng tốt giá rẻ. Và nếu may mắn còn có thể trúng thưởng lớn vào những khung giờ vàng của chương trình.

Không chỉ dân công sở, những người không có nhiều thời gian để đi mua sắm, hàng ngày tiếp xúc với mạng Internet và không muốn gặp những cảnh chen lấn xô đẩy để mua hàng giảm giá cũng sẽ không bỏ qua cơ hội mua sắm đặc biệt này.

Đắt hàng nhờ giảm giá "sốc"

Hầu hết các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình đều có giá khuyến mại từ 10 - 30%. Thậm chí còn có các doanh nghiệp giảm giá "khủng" từ 50 - 70%. Điều này đã thực sự thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, bởi với mức độ chi tiêu tiết kiệm trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay thì ưu đãi càng nhiều, sức mua càng lớn.

 Những khuyến mại 'khủng' của chương trình thu hút đông đảo người tiêu dùng
Việc kích cầu thương mại cũng được thể hiện rõ nét qua các mặt hàng đa dạng về chủng loại, phong phú vê hình thức. Sự cạnh tranh về giá cả cũng có thể thấy rõ khi cùng một mặt hàng nhưng có doanh nghiệp bán cao hơn, có doanh nghiệp bán thấp hơn.

Giá gốc và giá khuyến mại của mỗi sản phẩm được quy định phải công khai một cách rõ ràng, tạo điều kiện cho người mua sắm so sánh về giá cả và có những sự lựa chọn phù hợp.

Với tâm lý "tiền ngay thóc thật", không nhất thiết người dùng phải thanh toán trước mới nhận được hàng. Bên cạnh hình thức thanh toán trực tuyến, người mua hàng có thể nhận hàng rồi mới trả tiền để tránh được nhiều những tình huống "dở khóc dở cười" như tiền đã trả nhưng hàng không nhận được, hay quảng cáo ảo một đằng chất lượng thực một nẻo...

Theo đánh giá của các chuyên gia, với mong muốn tạo ra lợi ích cho người mua hàng và đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, chương trình đã đem đến một luồng sinh khí cho thị trường thương mại điện tử vốn còn "yếu ớt" của Việt Nam.

Ngành thương mại điện tử Việt Nam đang vươn lên
 trong việc liên kết với các lĩnh vực khác như chuyển phát, thanh toán, v...v... để ngày một cải thiện chất lượng của thị trường thương mại điện tử hiện nay. Nhưng quan trọng nhất phải luôn nỗ lực hết sức để có thêm được những điểm cộng về uy tín đối, tạo được lòng tin vững chắc cho người tiêu dùng.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn