Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Dầm cầu cạn rơi khỏi đá kê gối tuyến Metro số 1 ở TP.HCM: Tin mới nhất

Tin nhanh 24h Thứ Tư, 11/11/2020 08:03:00 +07:00
(VTC News) -

Ngay sau khi phát hiện sự cố dầm cậu cạn rơi khỏi đá kê gối ở tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), các bên liên quan đã có buổi họp, phối hợp xử lý.

Tối 10/11, lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM xác nhận đã có văn bản khẩn gửi Liên danh NJPT (đơn vị tư vấn giám sát) và tổng thầu yêu cầu lên phương án sửa chữa và khắc phục các hạng mục hư hỏng trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Dầm cầu cạn rơi khỏi đá kê gối tuyến Metro số 1 ở TP.HCM: Tin mới nhất - 1

Hình ảnh tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). (Ảnh: Khuất Nguyên)

Trước đó, trong quá trình kiểm tra gói thầu CP2 (đoạn trên cao và các depot) đã phát hiện gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định, rơi khỏi đá kê gối không rõ nguyên nhân.

Sự cố này trực tiếp làm hư hỏng thanh ray đã lắp đặt bên trên. Cụ thể, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng, nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14. Gói thầu CP2 do Liên danh Sumitomo - Cienco6 làm tổng thầu.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, sự cố có nhiều khả năng sẽ làm suy giảm chất lượng công trình, cụ thể là có thể gây nứt vỡ cục bộ tại vị trí gối dầm do ứng suất tập trung trong quá trình va đập giữa dầm và đá kê gối. Cả đoạn dầm hoàn thiện đã được lắp chịu sự uốn xoắn do việc phân bố lực không đồng đều bởi gối cao su đã rơi khỏi đá kê gối.

Cũng theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, sự cố trên còn gây giảm khả năng chịu lực và ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình, nguy cơ mất an toàn chạy tàu khi dự án đưa vào khai thác, sử dụng.

Được biết, hạng mục dầm cầu cạn này đã được lắp vào năm 2016.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin