Cứu 2 du khách nước ngoài bị nạn trên biển Cù Lao Chàm

Thời sựThứ Hai, 11/08/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 10/8, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm (TP.Hội An, Quảng Nam) cho biết, đã bàn giao 2 du khách nước ngoài bị nạn trên biển cho Khách sạn.

(VTC News) - Ngày 10/8, Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, đã bàn giao 2 du khách nước ngoài bị lật thuyền cho khách sạn Sun Rise.

Hai du khách bị nạn có tên là Iakouba Dmiti (SN 1972) và Kazine Alxei (SN 1980), cả hai đều mang quốc tịch Australia. 

Chiều ngày 9/8, hai du khách trên (trú tại khách sạn Sun Rise, phường Cửa Đại, TP Hội An) đến thuê thuyền buồm của một khách sạn Victoria Hội An Beach Resort để du ngoạn trên khu vực biển Cù Lao Chàm.

Quảng Nam, cứu nạn, du khách, nước ngoài bị nạn, trên biển, lật thuyền
Lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm đã điều ca nô, cứu thành công 2 du khách nước ngoài bị nạn trên biển 

Tuy nhiên, trong quá trình đi thuyền, gặp gió lớn khiến thuyền bị lật, 2 du khách trên rơi xuống biển. Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm cử 2 ca nô cứu hộ cùng 7 chiến sĩ và dân quân xã Tân Hiệp, khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Đến chiều tối cùng ngày, du khách Kazine Alxei đã được tìm thấy gần khu vực Bãi Bấc. Và đến khoảng 20h tối ngày 9/8, du khách Iakouba Dmiti cũng được phát hiện khi đang trôi dạt tại khu vực Hòn Khô (thuộc quần đảo Cù Lao Chàm), cách đất liền 13 hải lý, cách đảo chính Cù Lao Chàm khoảng 9 hải lý. 

Sau khi được cấp cứu, hai du khách đã hồi phục sức khỏe và đã được lực lượng Biên phòng đưa vào đất liền.

Trao đổi với VTC News, ông Sven Albert Saebel – đại diện đơn vị quản lý Sunrise Hội An cho biết: “2 du khách trên đã thuê thuyền buồm của khách sạn Victoria Hội An Beach Resort. Khi nhận được tin du khách gặp nạn, dù trách nhiệm giám sát, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn thuộc về khách sạn đã cho thuê thuyền, nhưng cá nhân tôi cùng ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng Sunrise đã ngay lập tức liên hệ với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Cù Lao Chàm để thông báo khẩn cấp tình hình và phối hợp thực hiện công tác cứu hộ. Tôi đánh giá cao sự kịp thời và chuyên nghiệp của chính quyền và các đơn vị cứu hộ địa phương.”

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn