Cuộc sống của người đàn ông được ghép cả khuôn mặt người khác giờ ra sao?

Sức khỏeChủ Nhật, 19/06/2016 11:00:00 +07:00

Mitch Hunter, người đàn ông nhận khuôn mặt từ một người hiến tặng sau khi chết giờ có những thay đổi gì?

Mitch Hunter, 35 tuổi, người Mỹ nhớ lại những nỗi đau khủng khiếp mà anh đã trải qua. 14 năm trước, chiếc xe của anh cùng bạn gái đâm vào trạm điện 10.000 volt.

Mitch-Hunter0

Trước khi Mitch gặp nạn.

Lúc đó, chiếc xe cháy bùng lên, anh dũng cảm cứu bạn gái và gặp nạn. Khuôn mặt anh cùng da ở cổ bị ‘tan chảy’ biến dạng khủng khiếp.

Trước đó, Mitch từng phục vụ trong quân đội Mỹ, anh đã trải qua 20 lần ghép da từ chân tự thân.

Mitch-Hunter

 Khuôn mặt sau vụ tai nạn khủng khiếp

Sau đó, anh được một người lạ giấu mặt hiến tặng khuôn mặt khi người đó mất. Anh là người thứ 3 trên thế giới được ghép mặt và đến nay đã có nhiều chuyển biến đáng chú ý.

Mitch-Hunter2015

Mitch sau khi được ghép mặt năm 2015

Trước đó, một nhóm 30 bác sĩ đã dành hơn 14 giờ thực hiện ca ghép mặt: Thay thế đôi mắt, mũi và miệng cũng như nối các chuỗi cơ mặt và dây thần kinh. Mitch tiết lộ anh giữ lại mái tóc và đôi tai của mình. Mitch giải thích nói:"Để có khuôn mặt này, nhiều ca phẫu thuật đã được thực hiện, kết nối dây thần kinh bên má và trán…

"Bây giờ tôi đã có cảm giác và trong 5 năm tới, cảm giác sẽ trở lại 100%. Hiện tôi kiểm soát cơ bắp khá tốt nhưng vẫn phải tiếp tục rèn luyện để sử dụng môi tốt hơn dù  tôi không thể cười lớn và cho người khác thấy hàm rằng của mình”, Mitch hài hước chia sẻ. “Nhưng tôi có thể nâng từng chân mày”.

Mitch-Hunter2016

Mitch năm 2016

Một điều Mitch nhắc tới là anh thấy đau xót cho người hiến khuôn mặt cho anh, người đã mất và anh có được khuôn mặt này.

Video: Xem ca ghép tạng xuyên Việt lần thứ 2.

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn