Cuốc phải bom, một bệnh nhân cụt tay, đa chấn thương

Sức khỏeThứ Tư, 03/03/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Một bệnh nhân người dân tộc Stiêng bị đa chấn thương và mất tay phải, suýt bị tử vong cuốc phải một trái bom khi đang đi làm rẫy.

(VTC News) – Một bệnh nhân người dân tộc Stiêng bị đa chấn thương và mất tay phải, suýt bị tử vong cuốc phải một trái bom khi đang đi làm rẫy khiến bom phát nổ.

Chiều 2/3, BS Nguyễn Thế Hiệp – Khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy vừa cho PV VTC News biết trường hợp bệnh nhân không may trên.

BS Hiệp cho biết, bệnh nhân tên Điểu Giấp, (sinh năm 1959, người dân tộc Stiêng, thôn Bù Ren, Bù Gia Mập, Bình Phước). Sáng 28/2, khi đi phát rẫy để làm cỏ cùng với vợ và con trai, ông bất ngờ cuốc phải một trái bom bi bằng ngón chân cái. Sau khi bom phát nổ, bệnh nhân bất tỉnh tại chỗ, con trai bị thương nhẹ, người vợ đứng ở phía xa nên không bị ảnh hưởng.

BS Nguyễn Quốc Toàn đang khám bệnh cho bệnh nhân Điểu Giấp (ảnh: N.D) 

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến BV đa khoa Bình Phước và chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) vào buổi tối cùng ngày.

BS Nguyễn Quốc Toàn -  Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân bị mất cẳng và bàn tay phải của bệnh nhân, tay trái bị thương phần mềm, mặt và ngực bị nhiều vết thương lởm chởm do kim khí của bom nổ, tai phải bị ù do tiếng nổ to...

Hiện nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tương đối ổn, các vết thương hồi phục tốt, cẳng và bàn tay phải của nạn nhân do bom nổ làm bay mất và gia đình không tìm được nên bệnh nhân bị cụt luôn bên tay phải, tay trái các bác sĩ đã cắt lọc vết thương phần mềm để tránh nhiễm trùng, vết thương ở mặt, ngực cũng hồi phục tốt.

Theo dự kiến của các BS, bệnh nhân này khoảng 1 tuần nữa sẽ có thể xuất viện.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn