Cư dân Linh Đàm tẩy chay nước miễn phí có mùi, nghi chở bằng xe bồn rửa đường

Thời sựThứ Tư, 16/10/2019 18:58:00 +07:00

Người dân ở khu đô thị Linh Đàm đồng loạt phản ánh về việc nước sạch miễn phí cung cấp cho dân nơi đây có màu vàng, mùi hôi tanh được chở bằng xe bồn rửa đường.

Ngày 16/10, những chuyến xe bồn chở nước miễn phí từ nhà máy Pháp Vân mang đến cho người dân ở các tòa HH, khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, cư dân nơi đây đồng loạt phản ánh về 3 chuyến xe trong ngày đều có mùi hôi tanh, màu vàng và từ chối nhận nước.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc 16h hôm nay, khi xe bồn chở nước miễn phí đến khu vực các tòa HH, từ già đến trẻ dù chưa xem chất lượng nước ra sao nhưng ai ai cũng lắc đầu nói: "Nước có mùi hôi tanh lắm, chúng tôi không lấy đâu".

xe-bon 5

 Chiếc xe bồn chở nước miễn phí được lấy từ nhà máy nước Pháp Vân vận chuyển đến khu vực HH Linh Đàm nhưng bị người dân phát hiện có mùi và màu lạ khác thường.

nuoc-ban 4

 Kiểm tra bên trong téc nước có cặn vàng và nước đục.

Gia đình bà Hồ Thị Đào (53 tuổi, trú tại tòa HH1A) vừa lấy được khoảng 10 lít nước miễn phí mang về nhà  liền đem đổ vì phát hiện nước vẩn đục màu vàng, có mùi hôi tanh, khác hẳn với nước lấy miễn phí ngày hôm qua do Ban đại diện HH tài trợ.

nuoc-ban-e 7

 Bà Đào cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của gia đình, trong đó có đứa cháu nhỏ.

Chung tình trạng như gia đình bà Đào, ông Trần Nguyên Tuy (70 tuổi, trú tại HH1A) cũng nhận nước sạch miễn phí vào lúc 13h hôm nay, và phát hiện nước có mùi lạ.

"Con trai tôi bảo không dùng được nên mọi người mang đổ hết đi", ông Tuy chia sẻ.

nuoc-ban3 8

 Ông Tuy không biết đến bao giờ cư dân nơi đây mới có nước máy sạch để dùng bình thường trở lại.

Là một trong những người dân lấy nước miễn phí từ chuyến xe cấp nước vào khoảng 9h sáng nay, chị Khánh Ly (27 tuổi, trú tại HH3B) cũng cảm thấy chất lượng nước khác với so những ngày trước.

"Nước  đục và có mùi tanh, tôi đang nghi ngờ nước bị nhiễm bẩn do bồn nước không được súc rửa sạch, bởi xe này giống như xe đi rửa đường", chị Ly chia sẻ.

 Chị Ly cho biết có thể gia đình chị sẽ di tản sang nhà mẹ đẻ ở Thanh Xuân Bắc một thời gian.

"Giờ đây, tôi chỉ mong là sớm có nước sạch, còn về nguyên nhân hay lời xin lỗi thì chúng tôi không cần nữa", chị Ly bức xúc nói.

Đại diện của tòa nhà HH1A cho biết, hôm nay có 4 chuyến xe của nhà máy nước Pháp Vân cung cấp cho người dân ở các tòa HH (sáng có 2 xe, chiều có 2 xe). Tuy nhiên, người dân đều hoảng sợ khi thấy nước bị nhiễm bẩn.

"Ban đại diện của tòa nhà xuống tận nơi để kiểm tra thì thấy bên trong bồn chứa toàn cặn màu vàng khè, có mùi tanh ngòm. Theo nhiều người dân, xe chở nước có thể là xe vận chuyển nước rửa đường nhưng bồn chứa không súc rửa sạch, vị ban đại diện HH1A cho hay.

Theo vị này, những ngày trước đó, người dân nơi đây được sử dụng nước miễn phí do các mạnh thường quân tài trợ và ban đại diện HH tài trợ.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn