Công nghệ mật báo có người trong... toilet gây sốt

Kinh tếThứ Bảy, 19/12/2015 09:52:00 +07:00

Đèn Tooshlights lắp ở toilet khu Hollywood Bowl (Mỹ) sẽ báo đỏ khi phòng này có người, hệ thống cảm biến thông báo toilet nào bẩn, cần được dọn dẹp.

Đèn Tooshlights lắp ở toilet khu Hollywood Bowl (Mỹ) sẽ báo đỏ khi phòng này có người, hệ thống cảm biến thông báo toilet nào bẩn, cần được dọn dẹp.
Tooshlights được thiết kế bởi Allen Klevens (người Mỹ), đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của Tooshlights. Chiếc đèn thông minh này đã được lắp cho hàng chục toilet tại khu Hollywood Bowl (Los Angeles). 
Ý tưởng lắp và thiết kế đèn xuất phát từ việc một người bạn thân củaAllen Klevens than phiền về việc tìm và đợi quá lâu để được vào nhà vệ sinh vì không rõ trong phòng có người hay không. 
Khi hoạt động, bộ phận cảm biến nhiệt của đèn sẽ kích hoạt đèn chuyển sang màu đỏ - nghĩa là có người đang sử dụng toilet, khi không có người chúng sẽ chuyển ánh sáng về màu xanh. Bảng đèn gắn trên cửa ra vào để bất cứ ai cũng quan sát dễ dàng, thay vì ngó xuống khe hở ngoài cửa toilet. 
Theo nhà thiết kế, đèn thông minh mật báo toilet có người giúp tiết kiệm đến 50% thời gian chờ đợi và tìm kiếm toilet trống cho mỗi người. 
Ngoài ra, hệ thống cảm biến của đèn gắn với phần mềm ứng dụng riêng có thể nhận diện toilet có mật độ người sử dụng liên tục, từ đó giúp nhân viên vệ sinh biết toilet nào bẩn và cần được làm sạch gấp. 
Sản phẩm này khá linh hoạt và ứng dụng cho nhiều nhà vệ sinh có kết cấu khác nhau. Đèn Tooshlights có thể được vận hành thông qua dây, không dây, hoặc công nghệ quang học- Klevens cho biết. 
Hơn nữa, Tooshlights tích hợp với Internet có thể cung cấp thông tin về các khu vực nhà vệ sinh trống hoặc đã có người, thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động. 
 Các ứng dụng cho phép người dùng tìm được khu vực toilet gần nhất, có bao nhiêu phòng, số sử dụng và số còn trống. Ứng dụng đi kèm Tooshlights cũng chỉ rõ nhà vệ sinh dành cho nam - nữ ở khu vực nào.
Sản phẩm được nhà thiết kế kỳ vọng sẽ sử dụng tại nhiều địa điểm công cộng, sân vân động... điều tiết lượng người "xài" toilet, tránh dồn ứ một nơi.Tại Hollywood Bowl, địa điểm đầu tiên lắp Tooshlights, Klevens nói rằng: Trong 20 phút ở nhà vệ sinh nữ, toilet ở giữa bỏ trống và không ai biết vì cửa không mở, khiến nhiều người nhầm lẫn. Do vậy, việc lắp đèn này mang lại hiệu quả tốt cho người sử dụng.


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn