Coimex đầu tư dây chuyền sản xuất càng ghẹ Surimi

Kinh tếThứ Năm, 30/08/2012 10:28:00 +07:00

(VTC News) - Với việc triển khai dây chuyền sản xuất càng ghẹ Surimi trong năm nay, Coimex sẽ giữ vững vị trí số 1 về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU

(VTC News) - Với việc triển khai dây chuyền sản xuất càng ghẹ Surimi trong năm nay, Coimex sẽ giữ vững vị trí số 1 về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU

Tổng giám đốc Coimex Lê Văn Kháng vừa có chuyến công tác tại Hàn Quốc để nghiên cứu quyết định nhập dây chuyền sản xuất Surimi càng ghẹ nhằm cung cấp cho thị trường EU. Đây là quyết định rất quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình sản phẩm Surimi của Coimex nhằm giữ vững vị trí số 1 của mình về kim ngạch xuất khẩu Surimi sang thị trường EU và Liên Bang Nga.

 
Càng ghẹ Surimi là một loại Surimi cao cấp, được nhiều khách hàng châu Âu lựa chọn tiêu dùng. Trong những chuyến công tác xúc tiến thị trường của Coimex tại EU, Tổng giám đốc Lê Văn Kháng đã tìm hiểu về nhu cầu tiêu thụ càng ghẹ Surimi của khách hàng và quyết định đầu tư một nhà máy tại Kiên Giang.

Theo kế hoạch, dây chuyền sẽ được nhập về trong tháng tới và triển khai hoạt động ngay trong năm 2012.

Được biết, ngay từ những năm 2002, Coimex đã đầu tư một dây chuyền sản xuất Surimi mô phỏng tại Xí nghiệp chế biến hải sản với công suất 500 đến 600 tấn/tháng.

Những sản phẩm như chả cá viên, tôm hùm Surimi, càng cua bách hoa, surimi tôm đã đem lại lợi nhuận cao cho Coimex bởi đây là những mặt hàng tinh chế, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao.

Những sản phẩm Surimi mô phỏng của Coimex cũng chính là những sản phẩm khẳng định được thương hiệu Surimi Việt Nam trên thị trường quốc tế.

 
Những năm qua, nhờ những sản phẩm Surimi này mà Coimex đã vượt qua khủng hoảng kinh tế một cách ngoạn mục. Với những giải pháp ổn định đầu vào, giữ vững đầu ra, sản xuất những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, giữ uy tín về thời gian giao hàng…Coimex đã đảm bảo ổn định sản xuất, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên.

Trong khi có không ít công ty xuất nhập khẩu và chế biến thủy sản phải giải thể, thì Coimex vững vàng vượt qua song gió,  nâng kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên tới hơn 40 triệu USD (năm 2011 là 42,3 triệu USD và kế hoạch năm 2012 là 43 triệu USD).

Hiện Coimex đang là doanh nghiệp dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU và Liên bang Nga.

“Dây chuyền sản xuất càng ghẹ của Coimex đưa vào hoạt động sẽ nâng số lượng nhà máy mà Coimex sở hữu lên 5 nhà máy. Mỗi năm, các nhà máy sản xuất chế biến hơn 20 ngàn tấn sản phẩm phục vụ khách hàng trong nước và xuất khẩu. Chúng tôi hiện chỉ tập trung lo sản xuất, vì toàn bộ đầu ra đã được các đối tác lâu năm của Coimex bao tiêu.

 
Sở dĩ có được kết quả như vậy là do Coimex đã nắm bắt kịp thời nhu cầu của thị trường, cho ra những sản phẩm đa dạng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, lại áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp, quản lý chất lượng sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế như ISO: 9001-2000 & HACCP, Coimex tự tin hội nhập và khẳng định thương hiệu Surimi Việt Nam”, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Lê Văn Kháng chia sẻ.

Được biết, chưa hết quý III, Coimex đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của cả 3 quý năm 2012 và dự kiến sẽ vượt so với kế hoạch đề ra là 2 con số. Việc đưa dây chuyền sản xuất càng ghẹ Surimi sẽ giúp Coimex dễ dàng vượt chỉ tiêu kế hoạch kim ngạch xuất khẩu đạt 43 triệu USD năm 2012.

Coimex là một công ty cổ phần phát triển từ một xí nghiệp nhỏ của huyện Côn Đảo. Vì lời hứa thiêng liêng với hơn hai vạn các anh hùng liệt sĩ của dân tộc đã nằm lại Côn Đảo mà cán bộ công nhân viên Coimex đã lao động hết mình đóng góp ngân sách xây dựng Côn đảo trở thành một thiên đường du lịch tâm linh như ngày hôm nay.

Thiên Tùng
Bình luận
vtcnews.vn