Có nên tha thứ hay đi tiếp bước nữa?

Sức khỏeThứ Sáu, 08/04/2011 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Sinh nhật lần thứ năm của con gái, mãi đến 9h tối anh ấy mới về, dắt theo một cô gái trẻ và tuyên bố: Cô gái đó là tình yêu đích thực của anh.

(VTC News) - Sinh nhật lần thứ năm của con gái, mãi đến 9h tối anh ấy mới về, dắt theo một cô gái trẻ và tuyên bố: Cô gái đó là tình yêu đích thực của anh. Anh muốn chia tay với em.

Hỏi: Mười năm trước em gặp T (chồng cũ của em) trong một bữa tiệc gia đình. Lúc ấy anh vừa tốt nghiệp đại học ngày kiến trúc, một anh chàng bảnh trai, khéo nói. Em là một cô gái mới ra trường, xinh xắn. Cha mẹ hai bên tác thành cho hai đứa và bọn em đã cưới nhau. Năm đầu tiên vợ chồng em sống rất hạnh phúc, T rất thương yêu và quan tâm đến em. Đến khi con gái đầu lòng ra đời, T đề nghị em nghỉ việc ở nhà chăm sóc con cái. Công việc làm ăn của anh phát triển tốt, có thể đảm bảo được kinh tế gia đình. Em đồng ý và làm tốt vai trò của mình, cả khi đứa con thứ hai ra đời. Em rất bận rộn với con cái, công việc trong vai trò người vợ, người mẹ.

Với anh, quá khứ đau buồn luôn ám ảnh tôi. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Bây giờ nhìn lại, em mới thấy, lúc đó em đã không quan tâm tới nhan sắc, trau dồi kiến thức xã hội của mình. Với em, chồng con là tất cả. Đến ti vi em cũng ít xem, vì công việc gia đình và con mọn cứ cuốn mình theo. Cả năm em cũng không sắm sửa cho mình quần áo mới vì ít khi đi ra khỏi nhà. Bạn bè cũng cắt đứt liên lạc suốt mấy năm. Cho đến một ngày em phát hiện ra chồng em ngày càng ít có mặt ở nhà.

Một hôm sinh nhật lần thứ năm của con gái em, mãi đến 9h tối anh ấy mới về, không đi một mình và dắt theo một cô gái trẻ, khá hấp dẫn và xinh đẹp. Trước mắt em và hai con, anh ấy dõng dạc tuyên bố: Cô gái đó là tình yêu đích thực của anh. Anh muốn chia tay  với em.

Em đứng chết lặng vì không thể ngờ rằng sự việc lại diễn ra như thế. Một người chung sống với em sáu năm trời, nay lại thốt ra những lời phũ phàng như thế. Anh đề nghị em nuôi hai đứa con và em đã đồng ý, mang theo hai đứa con sang nhà trọ sinh sống.

Em mở một cửa hàng cơm tấm nho nhỏ. Do quán xuyến công việc gia đình và nội trợ quen rồi nên em làm việc khá thoải mái. Một thời gian ngắn quán đông khách dần. Trong hai năm qua, em đã mua được nhà ở mặt tiền và khuếch trương công việc làm ăn. Bây giờ em đã là bà chủ tiệm cơm có tiếng, trong tay có tới hơn hai mươi nhân viên.

Trong số những khách hàng của em, có anh B là kỹ sư xây dựng chưa có gia đình hay lui tới giúp đỡ mẹ con em. Em cũng rất quý anh ấy nhưng không muốn ràng buộc anh vào em, khi em đã từng một lần đò, hai con và hơn tuổi anh ấy. Bạn bè em khuyên em lấy B vì anh ấy đã luôn sát cánh bên em những lúc khó khăn.

Nhưng chị ơi, đúng lúc này T đã quay lại và cầu xin em tha thứ vì cô nhân tình đã bỏ anh ta và cuỗm hết đồ đạc, tiền của. T bảo rằng, dù gì anh cũng là cha của hai đứa con, nếu em tha thứ một lần, thì con cái sẽ hạnh phúc hơn. Cha mẹ em khuyên em nên tha thứ cho T để con em có cha.

Em thật sự không biết phải làm gì bây giờ. Chị hãy cho em một lời khuyên?

Thu Nga (Cần Thơ)

Trả lời của Trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ 19006877: Chồng cũ của em là người không tốt, phụ bạc và rất phũ phàng với mẹ con em. Anh ta là người chỉ biết nghĩ đến cảm xúc của mình, mà không nghĩ đến em và con nghĩ gì, khi đột ngột tuyên bố và cắt đứt mối dây ràng buộc, tình nghĩa vợ chồng ngay trong buổi lễ sinh nhật quan trọng của con gái như thế.

Còn em là người đã biết vươn lên trong cuộc sống, vượt qua cả khó khăn về vật chất và những khủng hoảng tinh thần để làm mẹ tốt và nuôi dạy hai đứa con bé nhỏ, khi nhà cửa chưa có (anh ta cùng người tình, vứt mẹ con em ra đường). Trong suốt thời gian đó, chồng cũ của em không ngó ngàng gì cuộc sống ba mẹ con. Bây giờ em đã có đầy đủ và đàng hoàng, còn chồng em vì bị người tình phụ bạc, nên muốn quay lại với em. Vậy anh ta còn xứng đáng là chồng em, là bố của hai đứa con nữa không?

Người ta bảo, trong lúc khó khăn mới biết đâu là kẻ xấu người tốt. Trong lúc khó khăn, anh B lại luôn giúp đỡ em như vậy. Trắng đen đã rõ ràng, em còn phân vân gì nữa? Tiếc gì con người bội bạc không biết tình nghĩa, chỉ vì thất cơ lỡ vận mới tìm đến với em mà thôi? Nếu em vẫn là người nghèo khó chắc gì anh ta đã muốn quay lại! (non sông khó đổi, bản tính khó dời)

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh chồng cũ gặp khó khăn, em cũng không nên quay lưng, mà hãy giúp đỡ anh ấy một chút về vật chất cũng như tạo điều kiện để anh ấy gặp gỡ con cái. Có thể đến lúc này, độ tuổi này, thất bại này, họ mới thấy điều gì là giá trị trong cuộc sống. Tuy nhiên, thái độ của em phải rõ ràng, để chồng cũ em hiểu mình không thể tiến thêm được gì trong mối quan hệ này.

Chúc em sáng suốt lựa chọn!

TB (ghi)
 

Bình luận
vtcnews.vn