Clip, ảnh: 'Quỷ lửa' nhấn chìm khách sạn chọc trời Nga

Thế giớiThứ Năm, 04/04/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa nhấn chìm tòa nhà cao nhất vùng Bắc Kavkaz, phía Nam nước Nga nơi có những căn hộ cao cấp và một khách sạn 5 sao bên trong.

(VTC News) - Ngọn lửa đã nhấn chìm tòa nhà cao nhất vùng Bắc Kavkaz, phía Nam nước Nga nơi có những căn hộ cao cấp và một khách sạn 5 sao bên trong.

Vụ cháy xảy ra tại thành phố Grozny, Công hòa Chechnya, Liên bang Nga. Các lực lượng cứu hộ địa phương đã nhận được cuộc gọi báo cáo ngọn lửa bùng lên ở tầng 4, 5 của tòa nhà vào lúc 18 giờ (giờ địa phương), khoảng 21 giờ ngày 3/4 theo giờ Hà Nội.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa các hình ảnh chân thực nhất lên các mạng xã hội như facebook hay twitter,  nội dung nổi bật của các bức ảnh chính là ngọn lửa đang nhấn chìm tòa nhà chọc trời này.

Hình ảnh vụ cháy do nhân chứng chụp lại
Thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, chưa có ai bị thương sau vụ hỏa hoạn. Những người có mặt bên trong đã nhanh chóng được tổ chức sơ tán khỏi tòa nhà cao tới 145m này.

Các khu vực xung quanh đã bị phong tỏa sau khi cơ quan chức năng có mặt. Theo hãng tin RT, khoảng 300 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để khống chế ngọn lửa.

Mặc dù nhanh chóng kiểm soát được ngọn lửa ở các tầng bên dưới nhưng gió mạnh đã khiến lửa bốc cao, nằm ngoài khả năng của các xe cứu hỏa địa phương. Khi đó, các trực thăng cứu hộ của thành phố Pyatigorsk gần đó đã được huy động sang dập lửa.

Khói đen bốc nghi ngút từ tòa nhà chọc trời 
Theo nguồn tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy có thể là không đảm bảo an toàn đường điện, chập mạch và phát sinh ngọn lửa chứ không phải nguyên nhân hình sự.

Tòa nhà chọc trời bị cháy có tên Olympus, là tài sản của một ngôi sao điện ảnh Pháp lưu vong Gerard Depardieu. Hiện tại, căn hộ của triệu phú này đang nằm ở tầng 27 của tòa nhà và bị hư hại chút ít sau vụ hỏa hoạn.

Khu liên hợp này được xây dựng theo một đề án mở cửa năm 2011, gồm 7 tòa nhà chọc trời với các căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao. Tòa nhà cao nhất của nó cao 40 tầng vừa bị cháy, còn lại 1 tòa nhà 30 tầng, 3 tòa 28 tầng và 2 tòa 18 tầng.


Video hiện trường vụ cháy tòa nhà chọc trời ở Chechnya





Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn