Chủ tịch Thừa Thiên - Huế: Cao tốc Cam Lộ - La Sơn còn nhiều điểm bất hợp lý

Tin nóngThứ Tư, 13/03/2024 18:21:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, quá trình đưa vào vận hành cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhiều điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Thông tin trên được nêu tại cuộc họp đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả tai nạn giao thông tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều nay.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định, dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Tuý Loan góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và liên vùng. Tuy nhiên, quá trình đưa vào vận hành còn nhiều điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Do đó, các cơ quan, lực lượng chức năng cần đánh giá đúng nguyên nhân, sớm triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập nhằm khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu chiều nay.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu chiều nay.

Ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra cách đây vài ngày, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Công an tỉnh cần phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông. 

Các đơn vị CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các xe chở hàng nặng không đạt tốc độ tối thiểu theo quy định”, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo.

Tại cuộc họp, đại diện công an tỉnh báo cáo, giai đoạn đầu khai thác, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12 mét. Trừ một số đoạn cho phép vượt xe có quy mô 4 làn xe, cung đường còn lại trên tuyến là 2 làn xe với tốc độ tối đa 80km/giờ, không có dải phân cách cứng, đường hẹp nếu phương tiện vượt nhau dễ gây tai nạn giao thông.

Các đơn vị ở Thừa Thiên - Huế chỉ ra nhiều điểm bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Các đơn vị ở Thừa Thiên - Huế chỉ ra nhiều điểm bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Một số điểm cho phép vượt chỉ dài từ 1,5 đến 2 km rồi lại nhập hai làn thành một làn như “nút cổ chai”. Đường còn thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng.

Một số đơn vị đề nghị trên toàn tuyến cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm các biển báo tốc độ, khoảng cách, cấm vượt; cần nghiên cứu tổ chức giao thông lại tại các nút giao; bổ sung các điểm dừng khẩn cấp; lắp đặt hệ thống camera giám sát, camera xử phạt; đinh phản quang…

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tối 10/3 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều người thương vong, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án và dự kiến sẽ ra quyết định khởi tố bị can.

Tối 10/3, tài xế Lê Hoàng Quân (SN 1973, Đắk Nông) điều khiển xe khách giường nằm BKS: 51B- 261.49 chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn hướng Quảng Trị - Đà Nẵng.

Từ Tết Nguyên đán đến nay số vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tăng đột biến.

Từ Tết Nguyên đán đến nay số vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tăng đột biến.

Khi đến tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua thôn Sơn Quả (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), xe khách để đuôi xe bên phải va vào phía sau bên trái đuôi xe ô tô tải BKS 75C-016.91. Xe tải do tài xế Phan Đình Thành (SN 1988, TP Huế) điều khiển, bị nổ lốp xe đang đỗ phía trước cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (SN 2004) cùng chị Cụt Thị Phong (SN 2004) trú tại Nghệ An qua đời, cùng nhiều người khác bị thương. Hiện còn 3 nạn nhân đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế gồm: Cụt Thị Phuôn (SN 1997); Cụt Văn Xuân (SN 1992) và Cụt Văn Huyên (SN 1999).

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do tài xế Lê Hoàng Quân điều khiển ô tô khách không chú ý quan sát. Trong khi đó, Phan Đình Thành đỗ xe ô tô tải chiếm một phần đường xe chạy, không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định gây tai nạn giao thông.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn