Choáng váng bé gái 5 tuổi nặng 64kg

Sức khỏeThứ Hai, 09/12/2013 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Anh xôn xao về trường hợp một bé gái 5 tuổi ở nước này cần được chăm sóc đặc biệt vì nặng tới 64kg.

(VTC News) - Báo chí Anh xôn xao về trường hợp một bé gái 5 tuổi ở nước này cần được  chăm sóc đặc biệt vì nặng tới 64kg.

Theo báo chí Anh, đây là bé gái có cân nặng cao nhất ở Anh. Cô bé béo phì nặng nặng gấp 3 lần mức cân nặng tiêu chuẩn cho những bé gái cùng lứa tuổi. 
Bé gái với cân nặng khủng này ở Newport, Phía Nam Wales đã được hưởng chế độ chăm sóc và quản thúc đặc biệt từ hồi tháng 8 năm ngoái khi cô bé nặng khoảng hơn 60kg. 
Bé gái 5 tuổi nặng gần 64kg khiến cho mọi hoạt động trở nên vô cùng khó khăn 

Khoảng hai tháng sau, cân nặng của cô bé tiếp tục tăng lên tới gần 64kg. Sau hơn một năm, các chuyên gia nỗ lực giúp cô bé kiểm soát cân nặng, cô bé vẫn nặng tới hơn 50kg. 
Chính quyền địa phương nơi cô bé đặc biệt này sinh sống đã yêu cầu không tiết lộ thông tin chi tiết về cô bé do lo sợ nhiều người hiếu kỳ sẽ tìm kiếm cô bé. 
Sau khi trường hợp cô bé 5 tuổi có cân nặng khủng này được phát hiện, các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe của Anh đã chỉ trích sự thất bại của chương trình xác định những vấn đề của trẻ em đã được tiến hành từ đầu năm. 
Ngoài ra, các chuyên gia này còn cho rằng chính quyền nên kiểm soát nguy cơ béo phì của trẻ em trước độ tuổi tới trường. 
Theo thống kê của  các bệnh viện ở Anh, tính tới đầu năm nay đã có hơn 900 trẻ em, trong đó 101 trẻ em dưới năm tuổi phải nhập viện vì vấn đề béo phì trong suốt 3 năm qua. 
Các chuyên gia về sự phát triển của trẻ, cho biết nguyên nhân chính khiến cho ngày càng có nhiều trẻ em thừa cân là do các bậc phụ huynh luôn để cho chúng ăn tất cả những đồ ăn nhanh mà chúng muốn vì tính kinh tế và tiết kiệm thời gian của những loại thức ăn này.
Ông Tam Fry, người sáng lập Tổ Chức Sự Phát Triển Của Trẻ Em chia sẻ trường hợp của cô bé ở Newport đã  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát cân nặng của trẻ trước khi chúng đến tuổi đi học. 
Fry cho rằng các bậc phụ huynh đã thất bại trong việc kiểm soát cân nặng của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu tiên. Hiện nay, khoảng hơn 25% trẻ em ở độ tuổi tới trường bị thừa cân nghiêm trọng. 

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn