Choáng ngợp với thiết kế Toyota Yaris thế hệ mới, phân khúc xe con hạng B dè chừng

Kinh tếThứ Ba, 27/03/2018 15:15:00 +07:00

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu Yaris 2019 tiết lộ thiết kế hoàn toàn mới, mặc dù vậy, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe này.

Về thiết kế, Toyota Yaris 2019 từng được biết đến với tên gọi Scion IA trước khi chuyển thành Yaris IA. Ở phía trước, xe được trang bị một lưới tản nhiệt tổ ong mở rộng và một bộ đèn chiếu sáng hiền hòa, bắt mắt. Trong khi đó, đằng sau xe vẫn được giữ kín.

2019-toyota-yaris-sedan-2

 Những hình ảnh đầu tiền về mẫu Yaris 2019 tiết lộ thiết kế hoàn toàn mới, mặc dù vậy, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe này.

Về nội thất, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng 7.0 inch với các chức năng nhận diện giọng nói, giao diện từ xa, điều khiển vô lăng và kết nối Bluetooth.

Yaris 2019 còn sở hữu một camera dự phòng, hệ thống âm thanh sáu loa, giắc cắm âm thanh phụ trợ, cổng USB và quà tặng 3 tháng sử dụng miễn phí hệ thống SiriusXM All Access. Ngoài ra, hệ thống ga thích ứng và nút bấm khởi động cũng là các tính năng tiêu chuẩn.

2019-toyota-yaris-sedan-4

Về nội thất, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng 7.0 inch với các chức năng nhận diện giọng nói, giao diện từ xa, điều khiển vô lăng và kết nối Bluetooth. 

"Trái tim" củ Yaris 2019 là động cơ xăng 1.5 kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống truyền động nói trên có thể sản sinh công suất 106 HP tại 6.000 vòng/phút và 140 Nm tại vận tốc vòng quay từ 4.000 vòng/phút.

Khi được trang bị hộp số tự động, Toyota Yaris tiêu tốn 6,72 lít/100 km tổng hợp, trong khi với hộp số sàn, con số tương ứng là 6,92 lít/100 km.

Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn trang bị trên Yaris 2019 bao gồm hệ thống cân bằng tự động, hệ thống kiểm soát lực kéo tự động, hệ thống phòng tránh va chạm ở tốc độ thấp và hệ thống ngắt động cơ.

Toyota cho biết, xe có 3 phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm: Bản L, bản LE và bản cao cấp XLE. Điểm khác biệt giữa mô hình XLE cao cấp so với các phiên bản thấp hơn là ghế trước bọc da nhân tạo, vô lăng bọc da, hệ thống điều hòa tự động, đèn chiếu sáng tự động, cần gạt cảm ứng nước mưa và cửa xe mở tích hợp đèn chiếu sáng.

2019-toyota-yaris-sedan-1 3

Toyota cho biết, xe có 3 phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm: Bản L, bản LE và bản cao cấp XLE. 

Cả hai phiên bản LE và XLE đều nhận được đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ  LED như là các thiết bị tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản L có sẵn với gương chỉnh điện.

Các khách hàng của Toyota Yaris 2019 sẽ có bảy màu ngoại thất để chọn lựa bao gồm: Trắng băng tuyết, chrome, màu than chì, màu xám khói Stealth, màu xanh Sapphire, màu cam Pulse, màu xanh nhạt Icicle.

Thời điểm mở bán mẫu sedan Yaris 2019 sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, tuy nhiên giá cả vẫn chưa được Toyota công bố.

Video: Cận cảnh Toyota Yaris thế hệ mới

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn