Người phụ nữ 48 tuổi bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay

Sức khỏeThứ Tư, 12/12/2018 06:57:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu bệnh nhân là bà N.T.A. (48 tuổi) bị dập nát bàn tay phải vì cho tay vào máy thái thịt.

Thông tin từ gia đình cho hay, trong lúc làm việc với máy thái thịt tại nhà, bà A. vô tình cho tay vào quả lu khi đã ngắt điện.

Tuy nhiên, theo quán tính, máy thái thịt vẫn chạy, kéo theo tay của bà A. bị quấn vào bên trong khiến toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và phần giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng nghiêm trọng.

Ngay khi gặp tai nạn, bà A. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để cấp cứu và điều trị. Tại đây, sau khi được giảm đau, chống sốc và cầm máu, bà A. được nhanh chóng đưa vào phòng mổ cấp cứu.

Để giữ lại bàn tay cho bệnh nhân, các bác sĩ phải cùng lúc ghép xương, phục hồi gân, cơ, da và tái tạo mạch máu.

Sau ca phẫu thuật kéo dài, dù bị dập nát nhưng các tổ chức trên tay chưa bị cắt rời, bệnh nhân lại được đưa đến viện cấp cứu sớm, nên khả năng phục hồi cao.

Trước tình trạng ngày càng có nhiều bệnh nhân bị tai nạn do máy móc cơ khí gây ra (máy bóc gỗ, máy thái thịt…), các bác sĩ đưa ra khuyến cáo người dân, đặc biệt là người hay làm việc với các máy móc nói trên cần tuyệt đối cảnh giác. 

Video: Thiếu nữ bị lột da đầu vì tóc quấn vào máy ép tôn

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn