Cho 300 lao động Trung Quốc vào làm việc: Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng

Thời sựThứ Ba, 24/11/2015 08:00:00 +07:00

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ-TB và XH báo cáo liên quan đến việc nhà thầu Trung Quốc đề nghị đưa 300 lao động vào Đà Nẵng

(VTC News) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTB&XH về việc đồng ý cho 300 lao động Trung Quốc vào làm việc tại thành phố này.

Báo cáo được UBND TP Đà Nẵng gửi lên Thủ tướng và Bộ LĐTB&XH vào chiều 23/11.

Theo đó, ngày 30/9//2015, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Silver Shores có công văn về việc sử dụng lao động kỹ thuật công nhân tay nghề cao người nước ngoài để hỗ trợ hoàn thành công trình khách sạn JW Marriott của Công ty TNHH ĐT&PT Silver shores.
Đà Nẵng, Báo cáo Thủ tướng, vụ 300 lao động, Trung Quốc, khách sạn JW Marriott, Silver shores, Sichuan Huashi Việt Nam
Công trình khách sạn JW Marriott của Công ty TNHH ĐT&PT Silver shores đang được thi công

Ngày 8/10, UBND Thành phố đã có ý kiến giao Sở LĐTB&XH chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất UBND Thành phố xử lý trên tinh thần tạo điều kiện cho Công ty TNHH Sichuan Huashi; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp quản lý lao động người nước ngoài trên địa bàn Thành phố.

Đến ngày 15/10/2015, Công ty TNHH Sichuan Huashi có công văn gửi Sở LĐTB&XH về việc sử dụng lao động nước ngoài để hỗ trợ thi công công trình khách sạn JW Marriott của Công ty TNHH ĐT&PT Silver shores.

Công ty này đề ra phương án sử dụng 650 lao động, trong đó 350 lao động trong nước và 300 lao động kỹ thuật xin tuyển lao động nước ngoài trong trường hợp không tuyển được lao động trong nước.

300 lao động nước ngoài này sẽ được đưa sang Việt Nam trong 7 đợt, từ tháng 12/2015 đến tháng 8/2017 với cam kết của đơn vị chủ quản là sẽ xin giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài vào làm việc theo ừng đợt trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 22/10/2015, Sở LĐTB&XH có tờ trình về việc chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài của nhà thầu Sichuan Huashi Việt Nam.

Ngày 29/10, UBND TP Đà Nẵng chấp thuận đề nghị của Sở LĐTB&XH.


Trong báo cáo gửi lên Thủ tướng và Bộ LĐTB&XH chiều 23/11, UBND TP Đà Nẵng khẳng định, đến nay tất cả các quy trình đang thực hiện theo đúng quy định và thực tế chưa cấp phép trong trường hợp nào theo thông báo chấp thuận yêu cầu của UBND Thành phố.

Về an ninh trật tự, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng khẳng định đã và đang kiểm soát chặt chẽ quá trình xuất nhập cảnh lao động và việc chấp hành pháp luật của lao động nước ngoài khi làm việc tại TP Đà Nẵng".

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn