Chính thức ra đời quỹ Ánh Viên

Thể thaoThứ Bảy, 13/06/2015 12:05:00 +07:00

Với thành tích ấn tượng tại SEA Games 28, kình ngư Ánh Viên đã được lấy tên đặt cho Quỹ hỗ trợ tài năng bơi lội trẻ Việt Nam do ngân hàng BIDV khởi xướng.

(VTC News) - Với thành tích ấn tượng tại SEA Games 28, kình ngư Ánh Viên đã được lấy tên đặt cho Quỹ hỗ trợ tài năng bơi lội trẻ Việt Nam do ngân hàng BIDV khởi xướng.

Với mục tiêu khuyến khích phát huy tài năng bơi lội của thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời giảm thiểu những tai nạn do đuối nước hàng năm, Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam đã ra đời.

Ông Trần Bắc Hà, chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV, đơn vị đứng ra thành lập quỹ này cho biết: "Ngoài việc hỗ trợ VĐV trẻ tham dự các giải đấu quốc tế, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc đưa bơi lội trở thành môn học chính quy tại các trường học phổ thông nhằm hạn chế tối đa những ca đuối nước hàng năm".
Đại diện ngân hàng BIDV trao tặng số tiền 500 triệu cho "Quỹ Ánh Viên" 
Cũng theo lời ông Hà, việc lấy tên Ánh Viên đặt cho Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam sẽ mang nhiều ý nghĩa tích cực, là động lực cho thế hệ tài năng tương lai của đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, Tổng cục TDTT luôn khuyến khích việc xã hội hóa thể thao. Đồng thời ông cũng cảm ơn những nhà tài trợ đã luôn đồng hành với thể thao Việt Nam, đặc biệt là thể thao thành tích cao trong thời gian vừa qua.

Cũng trong buổi lễ, ông Trần Bắc Hà đã đại diện ngân hàng BIDV trao tặng Quỹ Ánh Viên 500 triệu đồng. Đồng thời, ông cũng cho biết rất hy vọng trong thời gian tới sẽ huy động, quyên góp từ những nhà mạnh thường quân được số tiền 7 - 10 tỷ đồng.

Vân Hà

Bình luận
vtcnews.vn