'Chiêu độc' kinh doanh kiếm bộn tiền

Kinh tếThứ Ba, 23/04/2013 07:25:00 +07:00

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách những ý tưởng kinh doanh độc đáo của châu Á, gồm nhà hàng chủ đề toilet, dưa hấu vuông, cà phê chồn.

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách những ý tưởng kinh doanh độc đáo của châu Á, gồm nhà hàng chủ đề toilet, dưa hấu vuông, cà phê chồn.

Nhà hàng hiện đại chủ đề toilet

chieu doc kiem tien 01
Nhà hàng hiện đại chủ đề toilet  
Đó là những nhà hàng với thiết kế như nhà vệ sinh với ghế ngồi của các thực khách là những chiếc bồn cầu. Kiểu nhà hàng này được xây dựng rất nhiều tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Cựu giám đốc ngân hàng Wang Tzi-wei, ông chủ của chuỗi nhà hàng chủ đề Toilet, đã ra mắt nhà hàng đầu tiên tại Đài Bắc vào năm 2004. Hiện chuỗi nhà hàng của ông đã mở rộng lên 12 chi nhánh tại Đài Loan, Hong Kong và Trung Quốc.

Không khí tươi đóng hộp

chieu doc kiem tien 02
Không khí tươi đóng hộp 
Thực trạng ô nhiễm không khí nặng tại Trung Quốc đã trở thành một cơ hội kinh doanh cho một triệu phú Chen Guangbiao. Với việc sản xuất lon nước giải khát không khí trong lành, triệu phú Trung Quốc Chen Guangbiao kiếm được không ít từ ý tưởng này.

Ông Chen Guangbiao cho biết, công ty của ông đã bán ra khoảng 8 triệu "lon nước giải khát không khí sạch" có nhiều mùi vị khác nhau, với giá 5 NDT/lon (khoảng 17.000 đồng).

Tuy nhiên, triệu phú hảo tâm này cho biết, ông đã tặng toàn bộ số tiền thu được từ việc bán lon nước không khí sạch này cho các vùng sâu xa, nghèo đói ở Trung Quốc.

Kinh doanh dưa hấu vuông

chieu doc kiem tie 03
Kinh doanh dưa hấu vuông  
Những nông dân ở thị trấn Zentsuji, miền Nam Nhật Bản đã rất sáng tạo với ý tưởng ép quả dưa hấu thành hình vuông, tiện cất giữ trong tủ lạnh. Họ đặt những quả dưa vào những chiếc hộp kính hình vuông trong thời kì chúng vẫn đang phát triển. Với ý tưởng độc đáo này, người dân Nhật gặt hái được khá nhiều.

Những quả dưa hấu vuông có giá rất cao, lên tới khoảng hơn 8USD/quả (tương đương khoảng 170.000 đồng), cao gần gấp ba lần so với dưa hấu thường. Giá của quả dưa hấu tròn chỉ khoảng 30 USD. Mặc dù giá dưa hấu vuông khá “chát”, nhưng những người giàu có và sành điệu vẫn không ngần ngại chi tiền để mua bởi sự tiện lợi của trái cây này.

Hơn nữa, trái cây này còn được xuất khẩu và ưa chuộng tại Mỹ và các nước châu Âu.

Trang mạng cười thoải mái 9gag.com

chieu doc kiem tien 04
Trang mạng cười thoải mái 9gag.com 
Bốn người Hồng Kông đã quyết định cùng nhau lập nên một trang mạng xã hội mang tên 9gag.com, cho phép các thành viên tải lên những bức tranh, đoạn video hài hước để cùng bình luận, đánh giá. Được thành lập năm 2008, trang này nhanh chóng thu hút một lượng lớn người đăng ký thành viên không chỉ ở châu Á.

Với việc cho phép người truy cập trang web kết nối với những mạng xã hội như Facebook, Twitter hay mới đây là Google+, 9gag đã thành công trong việc thâm nhập vào cộng đồng sử dụng mạng xã hội khổng lồ. 9gag.com hiện là một trong những trang mạng hài ước phát triển nhanh chóng nhất và quy mô lớn nhất trên thế giới, với 70 triệu lượt người truy cập mỗi ngày.

Cà phê chồn

 
chieu doc kiem tien 05
Cà phê chồn 
Cà phê chồn là một trong những loại cà phê có giá đắt đỏ nhất trên thế giới. Theo giải thích của các chủ trang trại cà phê ở châu Á, loài cầy hương trèo lên các cây và chọn ăn những trái thơm ngon, chín mọng nhất. Sau đó, chúng sẽ thải ra các hạt cà phê cùng phân bởi không thể tiêu hóa hạt cà phê.

Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Enzyme tiết ra từ dạ dày của chồn đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Tiếp đến, người ta sẽ tiến hành làm sạch và rang cà phê. Chính cách chế biến khá công phu khiến giá cà phê chồn thường rất đắt đỏ. Giá của loại cà phê này vào khoảng 350 USD/kg (tương đương 7,3 triệu đồng).

Loại cà phê có từ những năm 1800 trên đảo Java và đảo Sumatra của Indonesia. Hiện các nước như Việt Nam, Philippines và cả Peru, cũng sản xuất loại cà phê này.

Túi Geiger phát hiện bức xạ
chieu doc kiem tien 06
Túi Geiger phát hiện bức xạ 
Chiếc túi rất nhỏ, có thể dùng để dựng kẹo bạc hà đang được bán khá chạy trên thị trường. Túi Geiger được thiết kế như thiết bị giúp phát hiện bức xạ với sự trợ giúp của một chiếc điện thoại thông minh.

Được phát minh bởi một tổ chức phi lợi nhuận ở Nhật Bản vào năm 2011, túi Geiger có thể đo lường mức độ bức xạ chỉ trong vòng 2 phút ở bất cứ nơi nào. Thiết bị này có giá từ 20 đến 70 USD/chiếc.

Quần lót khử mùi

chieu doc kiem tien 07
Quần lót khử mùi 
Gilbert Huynh, một doanh nhân người Australia đã phát minh ra loại quần lót đặc biệt dành cho nam giới, có thể loại bỏ những mùi khó chịu. Loại quần lót khử mùi này có nhãn hiệu 4SKINS và được bán trực tuyến với giá 25 - 35 USD. Loại quần này sử dụng công nghệ nano nên có thể ngăn chặn những mùi khó chịu thẩm thấu qua lớp vải quần.

Một công ty dệt may của Nhật Bản là Seiren cũng tung ra sản phẩm tương tự và nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng nước này, đặc biệt là các nam doanh nhân. Ngoài quần lót khử mùi, Seiren đã mở rộng sản xuất 22 sản phẩm, bao gồm tất khử mùi, áo khử mùi, khẩu trang khử mùi…

Hạt cườm từ tro xương

chieu doc kiem tien 08
Hạt cườm từ tro xương 
Bonhyang, một công ty có trụ sở ở Icheon, Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đã gặt hái khá nhiều từ ý tưởng chế biến tro cốt của người chết thành hạt cườm. Ông Bae Jae-yul, người sáng lập Bonhyang, cho biết, các hạt cườm giúp mọi người có thể luôn mang theo những người thân yêu quá cố bên cạnh mình. Với 10 năm trong nghề, ông Bae Jae-yul đã phục vụ tới hơn 1.000 khách hàng.

Quá trình dùng nhiệt độ cao nóng chảy tro cốt thành những hạt cườm rất công phu và mất khoảng 90 phút. Ngành kinh doanh này đã từng xuất hiện ở Hàn Quốc vào cuối thập niên 1990. Tuy nhiên, những hạt cườm khi đó không đẹp và ít được công chúng quan tâm.

Theo Nguyên Thảo/Kienthuc

Bình luận
vtcnews.vn