Chia tay Pacific Airlines, Bamboo Airways tự phục vụ khách dưới mặt đất

Đầu TưThứ Sáu, 01/03/2024 15:25:18 +07:00
(VTC News) -

Bamboo Airways chia tay Pacific Airlines sau 2 tháng hợp tác, chính thức gia nhập thị trường phục vụ mặt đất ngành hàng không từ 1/3.

Thông tin với VTC News, đại diện truyền thông của Bamboo Airways cho biết, từ ngày 1/3, hãng sẽ tự phục vụ mặt đất trong ngành hàng không.

"Trước mắt, hãng đã có công văn chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị để thông báo về việc tiếp quản mảng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong dịch vụ mặt đất là mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3. Xa hơn, Bamboo Airways sẽ hướng tới triển khai dịch vụ tương tự tại sân bay Nội Bài", vị này cho hay.

Bamboo Airways chia tay Pacific Airlines sau 2 tháng hợp tác, chính thức gia nhập thị trường phục vụ mặt đất ngành hàng không từ 1/3. (Ảnh minh họa: Bamboo)

Bamboo Airways chia tay Pacific Airlines sau 2 tháng hợp tác, chính thức gia nhập thị trường phục vụ mặt đất ngành hàng không từ 1/3. (Ảnh minh họa: Bamboo)

Theo Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn tài liệu khai thác mặt đất của hãng. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không. Bamboo Airways đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực để trực tiếp triển khai tự phục vụ dịch vụ mặt đất thay cho việc thuê các đối tác bên ngoài.

Việc tự triển khai dịch vụ mặt đất sẽ cho phép Bamboo Airways kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động, tăng thêm tính chủ động cho hãng trong khai thác, đặc biệt là ở các giai đoạn cao điểm.

"Hãng sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay. Đây cũng là giải pháp của Bamboo Airways nhằm đảm bảo nhận diện thương hiệu, nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của Hãng từ mặt đất đến trên không trong giai đoạn tiếp theo", Bamboo Airways cho biết.

Trước đó, Pacific Airlines là nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways từ 1/1/2024, sau khi hãng bay chấm dứt hợp đồng với đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS. Pacific Airlines đã cung ứng cho Bamboo Airways các dịch vụ như check-in, vận chuyển hành khách ra máy bay, chất xếp hành lý, vệ sinh trên tàu bay… 

Mới đây Bamboo Airways thông báo trả sớm các máy bay Embraer E190 để hoàn thành mục tiêu khai thác đơn dòng tàu bay thân hẹp Airbus A320/A321, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn. Đội máy bay hành khách của Bamboo Airways từ tháng 4/2024 bao gồm 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12 - 15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.

Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa mức lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng so với 4.000 đến 5.000 tỷ đồng mỗi năm trong 5 năm trước đây, hướng tới kinh doanh hoà vốn trong năm 2025 và có lãi trong các năm tiếp theo.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn