Chẻ lưỡi - xu hướng kỳ dị, dễ biến chứng và gặp hàng loạt hậu họa khủng khiếp

Sức khỏeThứ Hai, 06/08/2018 10:24:00 +07:00

Kiểu làm đẹp kỳ dị bằng cách tách, chẻ lưỡi làm đôi có thể gây ra nhiễm trùng, các tổn thương dây thần kinh và nhiều hậu họa khủng khiếp không lường trước được.

Chẻ lưỡi làm đôi, biến lưỡi người thành hình dáng lưỡi của một con thằn lằn đang nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ ở nhiều nước. Để "làm đẹp" theo cách kỳ dị này nhiều người phải chịu những đau đớn khó tưởng tượng.

Theo thông tin Dailymail đăng tải, người ta chẻ lưỡi làm đôi theo một cách vô cùng đau đớn và hoang dại.

Họ dùng một con dao mổ, khử trùng sau đó đặt dao vào giữa lưỡi, bổ dọc từ đầu lưỡi đến hết 2/3 chiều dài lưỡi. Chiếc lưỡi sau khi bị chẻ làm đôi sẽ được khâu lại dọc theo mép cắt để ngăn 2 phần lưỡi dính liền lại với nhau.

4

Ảnh: Dailymail 

Thông thường, vết thương trên lưỡi sau khi bị chẻ làm đôi sẽ lành lại sau 1-2 tuần, tuy nhiên nhiều trường hợp có thể gặp phải những tai biến khủng khiếp cho cơ thể,

Các chuyên gia y tế cảnh báo, khi dùng tác động theo những cách khác nhau để chẻ đôi cái lưỡi, bạn có thể gặp phải nhiều hậu quả khủng khiếp cho cơ thể. Bạn có thể bị mất máu, nhiễm trùng, gặp phải những tổn thương dây thần kinh, khó thở, khó nuốt, thậm chí cả những tổn thương về tâm lý.

Không có bác sĩ thẩm mỹ uy tín nào làm phẫu thuật chẻ lưỡi kiểu này vì nó tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ. Tại Anh và xứ Wales bác sĩ thực hiện phẫu thuật này được coi là bất hợp pháp.

page 3

Ảnh: Dailymail 

Xẻ lưỡi là một thú chơi có nguồn gốc từ Nhật Bản, có tên tiếng Anh là: "Split - tongue". Phải ai có "máu điên" trong người thì mới có thể chơi bộ môn này. Ở Việt Nam, từng có một số "dân chơi" dám thử nghiệm trò này, nhưng con số chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cận cảnh những chiếc lưỡi bị chẻ đôi đầy quái dị

1 5

Ảnh: Dailymail 

3 4

 Ảnh: Dailymail

1 7

 Ảnh: Dailymail

Video: Người đàn ông chẻ đôi lưỡi, xăm hình như con vẹt. (Nguồn clip: Dailymail)

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn