Cháy nhà máy ở Trung Quốc, 19 người chết

Thế giớiThứ Hai, 30/09/2019 11:11:00 +07:00

Một vụ cháy tại nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng ở Chiết Giang, Trung Quốc khiến 19 người chết, chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Hai (30/9).

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào Chủ nhật (29/9) tại một nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng ở quận Ninghai, phía đông tỉnh Chiết Giang. Đây là cơ sở thuộc sở hữu của Công ty Ruiqi Daily Necessities.

ambulance

 (Ảnh minh họa)

Trong số tám người được cứu thoát khỏi đám cháy, ba người bị thương và được đưa đến bệnh viện để điều trị y tế, nhà chức trách Ninghai cho biết. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Vụ hỏa hoạn xảy ra không lâu sau khi một tai nạn khác khiến 36 người thiệt mạng, khi một xe khách va chạm với xe tải gần tỉnh Giang Tô.

Theo AFP tai nạn lao động khá phổ biến ở Trung Quốc, nơi các quy định an toàn thường được thực thi kém. Hồi tháng 3, một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở phía đông tỉnh Giang Tô khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Bốn tháng sau vào tháng 7, một vụ nổ lớn khiến 15 người chết tại một nhà máy khí đốt ở miền trung Trung Quốc.

Tháng 11 năm 2018, một chiếc xe tải chở hóa chất dễ cháy phát nổ ở Trương Gia Khẩu, làm 23 người chết và 22 người khác bị thương.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn