Cháy dữ dội trên tàu sân bay ‘Đô đốc Kuznetsov’: 3 người mất tích

Thế giớiThứ Năm, 12/12/2019 16:03:00 +07:00

Ngọn lửa trong khoang năng lượng trên boong thứ hai bùng phát trong quá trình sửa chữa.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra trên tuần dương hạm mang máy bay “Đô đốc Kuznetsov” khi con tàu này đang trong quá trình sửa chữa - Interfax, dẫn nguồn tin cho biết. 1 người bị thương, 3 người mất tích và 6 người khác được cứu.

3 người mất tích được cho là vẫn ở trong khoang tàu vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra. “Chúng tôi không thể liên lạc được với họ” - nguồn tin cho biết.

Theo thông tin sơ bộ, đám cháy bùng phát trong quá trình làm việc tại khoang năng lượng thứ nhất trên boong thứ hai. Diện tích cháy ban đầu chỉ là 20 m2, nhưng sau đó đã tăng lên thành 120 m2. Theo nguồn tin, chất gây cháy là dầu diesel.

12

Tàu sân bay hạng nặng "Đô đốc Kuznetsov" hiện đang trong quá trình sửa chữa. (Ảnh: TASS) 

Hiện chưa có bất kỳ bình luận chính thức nào về sự việc.

“Đô đốc Kuznetsov” bắt đầu được đưa vào sửa chữa từ tháng 2/2017 khi con tàu trở về quân cảng Severomorsk từ biển Địa Trung Hải, nơi nó tham gia vào các hoạt động tác chiến tại Syria. Trong khoảng thời gian đó, theo số liệu chính thức, “Đô đốc Kuznetsov” đã để mất 2 chiếc máy bay chiến đấu cất cánh từ tàu sân bay. Giới truyền thông còn cho biết rằng, trong lúc di chuyển, con tàu nhả khói rất nhiều.

Bản hợp đồng Nhà nước với Trung tâm sửa chữa tàu “Zvyozdochka” về việc phục hồi các tính năng kỹ thuật và nâng cấp chiếc tàu sân bay này được ký vào tháng 4/2018. Đại diện phía Hải quân Nga cho biết, con tàu sẽ được trang bị tổ hợp phòng không Pantsir phiên biển hải quân, lò hơi mới, máy bơm và các hệ thống phục vụ cất cánh mới.

Cũng trong quá trình sửa chữa, khi “Đô đốc Kuznetsov” di chuyển ra khỏi ụ nổi của xưởng đóng tàu số 82 ở Roslyakov vào đêm ngày 30/12/2018, con tàu đã bị ngập nước vào khoang. Một trong những chiếc cần cẩu tại ụ tàu rơi xuống boong tàu sân bay. Bộ Công thương Nga sau đó cho biết, các cấu trúc thân tàu sau sự cố đã bị hư hại nhẹ.

Văn Đức
Bình luận