Cháu bé 2 tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Sức khỏeThứ Bảy, 09/10/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) – Thấy chai trà xanh không độ đặt dưới đất, cháu N cầm lên uống nhưng ngay sau đó đã ho sặc sụa, nôn ói vì trong chai là… dầu hỏa.

(VTC News) – Thấy chai trà xanh không độ đặt dưới đất, cháu N cầm lên uống nhưng ngay sau đó đã ho sặc sụa, nôn ói vì trong chai là… dầu hỏa.

Cháu Nguyễn Trương Quốc N., 2 tuổi, trú tại phường Nam Lý (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nhanh chóng được đem đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới vào lúc 9h20 ngày 8/10.

Bé N đang phải nằm viện cấp cứu 

Người nhà cháu cho biết, sáng nay khi ông cháu vừa đi ra ngoài mua một ít dầu hỏa về để có việc, dầu được đựng trong chai trà xanh không độ. Khi ông vừa bỏ xuống đất, không để ý thì cháu N đang chơi gần đó tưởng là nước trà xanh không độ thật đã cầm lên uống. Ngay sau đó cháu đã ho sặc sụa, nôn ói. Cháu được đem đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng người tím tái, khó thở, suy hô hấp. Sau khi được cấp cứu, hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ cho biết, các trường hợp này có thể gây viêm phổi, áp xe phổi do sặc dầu hoặc bỏng đường tiêu hóa. Nếu không cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong. Vì vậy các trường hợp tương tự người nhà nên đem trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Đồng thời những gia đình có trẻ nhỏ không nên đựng xăng, dầu hay các chất độc hại trong các vỏ chai nước uống thường dùng vì trẻ dễ nhầm lẫn và hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.


Tâm Huyền 
Bình luận
vtcnews.vn