Chàng trai Khmer có khối bướu kỳ dị lủng lẳng gần 20 năm trên khuôn mặt

Sức khỏeThứ Hai, 10/04/2017 18:16:00 +07:00

Khi biết tin, khối buớu lủng lẳng trên mặt mình gần 20 năm nay sẽ được phẫu thuật miễn phí, chàng thanh niên Khmer đến từ huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Danh Văn Nhất đã không giấu được những giọt nước mắt…

Danh Văn Nhất sinh ra trong một gia đình nông dân có bốn anh chị em ở ấp Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời.

Theo lời bà Huỳnh Thị Hường, mẹ của Nhất, kể lại thì khi mới sinh ra, Nhất cũng kháu khỉnh như bao đứa trẻ khác. Đến năm lên bốn tuổi thì bà phát hiện Nhất bị tụ máu trong lòng mắt.

Đưa đi khám thì được biết Nhất bị bướu thần kinh rất khó điều trị. Và đến năm 10 tuổi, khối bướu phát triển rồi lấp dần khuôn mặt Nhất. Uớc mong được giải thoát khối bướu luôn đeo đẳng Nhất trong gần 20 năm qua.

Hinh anh

Khối buớu kỳ dị trên khuôn mặt Danh Văn Nhất. (Ảnh: Lê Mạnh)

Kể từ đó, chàng thanh niên sinh năm 1990 đành phải sống chung với khối bướu dị dạng trên khuôn mặt. Nhất chia sẻ, mang khuôn mặt khó coi nên việc giao tiếp với chòm xóm cũng gặp nhiều trở ngại.

Học đến lớp bảy, thấy gia đình nghèo túng nên Nhất bỏ học đi làm thêm phụ mẹ nhưng rồi nhiều người e ngại nên công việc kiếm được cũng bấp bênh, ngày có ngày không. Cuộc sống của Nhất dần đi vào bế tắc.

Tình cờ, trong lần đi xây cầu từ thiện ở vùng Đá Bạc, anh Nguyễn Tiết Chí, Chủ nhiệm CLB Từ thiện Vòng tay Việt Nam đã biết hoàn cảnh éo le của Nhất nên đã tìm cách kết nối và kiếm nguồn tài trợ để Nhất có cơ hội chữa bệnh.

Hinh anh

Bà Huỳnh Thị Hường vui mừng rơi nước mắt khi biết tin con mình được phẫu thuật. (Ảnh: Lê Mạnh) 

Và thật may mắn, trong chương trình hoạt động khám chữa bệnh từ thiện của Tổ chức Resume tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM, Danh Văn Nhất đã được đội ngũ y bác sĩ của tổ chức này nhận phẫu thuật cắt bỏ khối bướu.

Theo nhận định của Bác sĩ Ruiperi, người Brasil thì trường hợp của Nhất sẽ được phẫu thuật và hiện đang cho thực hiện các buớc chuẩn bị.

Khi hay tin con mình được phẫu thuật, bà Huỳnh Thị Hường không cầm được nước mắt. Với bà, nỗi đau lòng dồn nén bấy lâu nay đang dần được giải tỏa. Đứa con của bà đang được thắp lên hy vọng cho tương lai.

Hinh anh  3

Các y bác sĩ của Tổ chức Resume đang khám bệnh miễn phí tại BV Phẫu thuật và Chỉnh hình chức năng TP.HCM. (Ảnh: Lê Mạnh)

Trao đổi phóng viênVTC News, bác sĩ Ruiperi chia sẻ: "Bằng tình thương dành cho Việt Nam và bằng trách nhiệm nghề nghiệp, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện ca phẫu thuật, điều trị tốt nhất để các em có cơ hội về quyền lợi căn bản, hòa nhập cộng đồng".

Nằm trong hoạt động của Chương trình khám chữa bệnh miễn phí của Tổ chức Resume tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM từ ngày 10 đến ngày 21/4, hàng trăm trẻ em trên cả nước mắc các bệnh hở hàm ếch, dị dạng vùng mặt, hắc tố da… cũng sẽ được khám và điều trị miễn phí.

Video: Ba cha con mọc khối u lạ

Lê Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn