Chàng trai đa tài đọc 2.000 quyển sách khiến dân mạng thán phục

Giáo dụcThứ Hai, 08/12/2014 07:39:00 +07:00

Châu Thanh Vân sinh viên trường Đại học Tứ Xuyên - Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng về bộ sưu tập sách hơn 2000 quyển được xếp rất gọn gàng.

Châu Thanh Vân sinh viên trường Đại học Tứ Xuyên - Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng về bộ sưu tập sách hơn 2.000 quyển được xếp rất gọn gàng.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang truyền tay nhau những bức ảnh chụp bộ sưu tập hơn 2.000 quyển sách được đặt trong phòng kí túc xá của một nam sinh trường ĐH Tứ Xuyên. Tất cả những quyển sách này được xếp chồng lên nhau và buộc lại rất gọn gàng.
Tất cả số sách được Thanh Vân đọc hết. 
Được biết, chủ nhân của kho sách này là Châu Thanh Vân, một anh chàng sinh viên khoa triết của trường ĐH Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh được mệnh danh là “học bá đạo” nhất trường với thành tích học tập vượt trội.

Trong cuộc thi mới đây, Châu Thanh Vân đã đứng đầu khoa Triết với số điểm 410. Không những vậy anh chàng còn rất thích đọc sách.

Thanh Vân đã đọc rất nhiều sách, tới nay những quyển sách cậu ta đã đọc qua lên tới hơn 2.000 quyển. Sau khi đọc xong, những quyển sách đó được Thanh Vân xếp chồng lên nhau, buộc lại gọn gàng và lưu trữ trong phòng ký túc xá của mình.

Sau khi những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, nhiều phóng viên báo chí muốn đến phỏng vấn Thanh Vân nhưng đều bị cậu ta từ chối vì không muốn nổi tiếng và sợ ảnh hưởng tới học tập.

Từ trước tới nay, ngoài giờ học Thanh Vân đều đọc sách nên không hề quan tâm đến mạng xã hội. Thanh Vân cũng chưa từng tham gia vào một trang mạng xã hội nào, thậm chí chiếc điện thoại cậu ta dùng cũng chỉ là một chiếc điện thoại đen trắng bình thường, chỉ để nghe gọi và nhắn tin.

Thanh Vân chia sẻ rằng mình thích mua sách chứ không muốn thuê hoặc đi mượn. Bới vì, khi là sách của mình sẽ có thể thoải mái đánh dấu, ghi chú ngay trong sách. Hơn nữa, Thanh Vân cũng thấy rằng những quyển sách đó rất hữu ích với mình.
Cậu bạn còn đam mê âm nhạc. 
Ngoài ra, phòng ký túc xá của Thanh Vân không khác gì một “thư viện công cộng” để bạn bè có thể tự do mượn về đọc.

Điều thú vị hơn, đó là theo lời một số bạn bè của Thanh Vân cho hay, anh chàng này không đơn thuần chỉ là “mọt sách” mà còn là một tài năng âm nhạc. Thanh Vân chơi guitar rất giỏi, hát hay và nấu ăn ngon. Chính vì vậy ở trường, chàng trai này được nhiều bạn bè và thầy cô quý mến.

Theo Tấm gương

Bình luận
vtcnews.vn