Chấn động: Trẻ nhà giàu bị 'nhốt' trong phòng điều hòa: 90% mắc bệnh nguy hiểm này

Sức khỏeChủ Nhật, 18/12/2016 07:01:00 +07:00

Một nghiên cứu đưa ra con số đáng sợ, 90% trẻ em trong gia đình giàu có trang bị đầy đủ tiện nghi phòng ốc lại bị mắc bệnh bạch cầu và nguy cơ tử vong cao.

Tờ Sohu ngày 15/12 đăng tải bài viết về một cuộc hội thảo đang diễn ra ở Quảng Châu (Trung Quốc) với chủ đề "Những vấn đề về phòng ốc đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chăm sóc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sự phát triển và trưởng thành".

Tại cuộc hội thảo này, Giám đốc Phòng thí nghiệm và nghiên cứu bệnh về đường hô hấp quốc gia, ông Chung Nam Sơn đã phát biểu rằng, 90% trẻ em bị bạch cầu và tử vong do "bị nhốt' trong phòng điều hòa.

W020140310348591701212

 Ông Chung Nam Sơn - người phát biểu gây 'sốc' trong hội nghị

Có lẽ trong chúng ta ít người nghĩ rằng, con em mình ở trong phòng, không ra ngoài đường là an toàn nhất. Nhưng trong cuộc hội thảo lần này, nhà nghiên cứu Chung Nam Sơn đã đưa ra những con số đáng báo động về việc bị ô nhiễm của trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ ngay trong chính căn phòng của mình.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu được chuyên gia này đưa ra, nó xuất phát từ chính những cái máy lọc không khí đang được bày bán tràn lan trên thị trường Trung Quốc trong nhiều năm qua.Việc kiểm định chất lượng và công năng của nó vẫn đang bị bỏ ngỏ, trong khi tỉ lệ trẻ em và trẻ sơ sinh mắc bệnh về đường hô hấp ngày một tăng.

Ông Chung cho hay, đối với trẻ sơ sinh, hầu như không gian sinh sống của bé là trong phòng, chứ không phải bên ngoài, vì thế mà không khí ở trong phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về mặt tư duy cũng như sức khỏe của đứa trẻ. 

a2bbdb31970f85e565fcbf9e4d852ce2

Những loại virus và vi khuẩn dễ lây nhiễm qua đường hô hấp 

Ông này nói: "Đặc biệt, vào mùa hè, khi các bậc phụ mẫu bật điều hòa cho con cái, nhưng họ không biết được rằng, bộ lọc của điều hòa có thật an toàn không, có hàng ngàn những hạt bụi li ti theo đường điều hòa vào phòng và ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bé thông qua đường hô hấp".

1463102724090861000-2

 Trẻ em trở thành nạn nhân của những công nghệ

Theo điều tra của ông, 85% các hộ gia đình ở Quảng Châu được kiểm tra đều gặp phải vấn đề trên, hơn nữa: "Trong vòng 20 năm qua, ở Quang Châu, tỉ lệ hen suyễn, viêm mũi dị ứng đã tăng gấp đôi, điều này có ảnh hưởng trực tiếp từ các bộ lọc điều hòa không khí".

Việc chịu ảnh hưởng ô nhiễm nếu tính về mặt trọng lượng cơ thể với lượng khí hít vào thì trẻ em chịu thiệt hại nhiều hơn so với người lớn. Có đến 50% trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì viêm phổi do hít phải những chất gây ô nhiễm trong không khí.

Img428615247

 Bệnh bạch cầu ngày càng tăng với trẻ sơ sinh

Ông khẳng định: 90% trẻ em trong gia đình giàu trang bị đầy đủ tiện nghi phòng ốc lại bị mắc bệnh bạch cầu.

Những thống kê của ông Chung đưa ra quả là đáng báo động: 90% trẻ em bị bạch cầu đã từng sống qua trong gia đình có thiết bị sang trọng, mỗi năm có đến 2,1 triệu trẻ sơ sinh chết là con trong gia đình như vậy, 80% các gia đình giầu có thì lượng formaldehyde (fomanđêhít còn được biết đến như là mêtanal) đều cao quá ngưỡng cho phép, 70% sản phụ khi mang bầu bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí phòng. Hơn thế nữa, mỗi năm, Trung Quốc có đến 11,1 triệu người chết do bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí trong phòng.

12059696_121682

 Phụ nữ ngay khi mang bầu đã bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm phòng từ các máy lọc không khí

Huy Hoàng (Theo: Sohu)
Bình luận
vtcnews.vn