Cha làm cột đèn trước cổng, con 1 tuổi bị điện giật nguy kịch

Sức khỏeThứ Năm, 14/06/2018 17:32:00 +07:00

Đang chạy chơi trước cửa nhà, đứa bé bị điện giật bất tỉnh khi đạp trúng vũng nước nơi có cột đèn cha làm để chiếu sáng, người mẹ ra cứu con cũng bị giật theo.

Thông tin này được bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 cho biết trong ngày 14/6.

Cách đây một tuần, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho trường hợp bé N.T.P (1 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị điện giật rất nặng vì tai nạn rò điện bất ngờ.

Theo lời kể từ cha bệnh nhi, tối 7/6 trời có đổ mưa nhẹ nên trước cửa nhà anh đọng nước. Bé P. đang chơi gần đó thì bất ngờ bị điện giật bất tỉnh. Vợ anh chạy ra cứu con cũng bị giật theo. Nguyên nhân được xác định là do điện rò từ cột đèn người chồng tự làm trước cửa để thắp sáng khi trời tối.

diengiat

Bé N.T.P bị điện giật nguy kịch. (Ảnh: BVCC) 

Bệnh nhi sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Tại đây sau khi sơ cứu, đặt nội khí quản, hồi sức tim phổi để tim đập trở lại, bệnh nhi được chuyển tiếp lên tuyến trên.

Tại BV Nhi đồng 2, bé P. hôn mê sâu, tổn thương tim, tổn thương cơ vận nặng. Bệnh nhi được cho thở máy, truyền thuốc vận mạch liên tục, truyền thuốc chống phù não và sử dụng kháng sinh. Kết quả chụp CT cho thấy bé có tình trạng phù não lan tỏa hai bán cầu.

6 3

 Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 2.

Sau điều trị, hiện tình trạng tri giác bé có cải thiện, thang điểm hôn mê glasgow tăng, tình trạng tổn thương tim có giảm. Bé bắt đầu được tập thở, tuy nhiên cần theo dõi lâu dài mới có thể đánh giá được tổn thương thần kinh.

Bác sĩ Lộc cảnh báo cha mẹ cần theo sát trẻ trong mùa mưa bão, tuyệt đối tránh xa nguồn điện nguy hiểm. Nếu lỡ xảy ra tai nạn cần biết cách sơ cứu tại chổ và sau đó đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn