Cắt bỏ 6,5kg mỡ thừa cho người phụ nữ ở Hà Nội

Sức khỏeThứ Ba, 22/10/2019 12:07:00 +07:00

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tạo hình vòng bụng thành công cho chị Q.T.H. (45 tuổi, ở Hà Nội).

Chị H. cho biết, trước đây có thời điểm sau khi sinh xong chị nặng tới 90kg kèm theo các bệnh lý về mỡ máu, đường huyết cao, thoái hóa khớp gối. Trải qua thời gian dài tập luyện, chị giảm được 20kg, từ 90 xuống 70kg. Nhưng lần lượt vòng hai, mông, ngưc và đùi của chị bị chảy xệ. Chị ngừng quá trình tập luyện.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị được các bác sĩ tư vấn phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da, mỡ dư thừa.

a

 Ca phẫu thuật hơn 4 giờ đồng tạo hình, thu nhỏ bụng cho bệnh nhân 45 tuổi ở Hà Nội.

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, trải qua 4 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ hút 3,5 lít mỡ thừa và cắt hơn 3kg da bụng thừa trên rốn đến nếp lằn bụng dưới xương mu.

Tổng lượng da và mỡ lấy ra khoảng hơn 6,5kg, cao gấp hơn 2 lần so với những ca phẫu thuật tạo hình bụng thông thường.

“Sau mổ bụng bệnh nhân gần như nhỏ gọn lại giống thời con gái, ngày hôm sau có thể đi lại nhẹ nhàng, 4 ngày sau được xuất viện về nhà. Bệnh nhân còn có kế hoạch 4 – 5 tháng tới sẽ phẫu thuật thu gọn vòng 1 sa trễ quá khổ”, bác sĩ Hà nói.

Bác sĩ Hà cho biết, thông thường, những người có cân nặng quá khổ, sau khi giảm cân khối lượng lớn sẽ xảy ra hiện tượng các vùng như: mông, đùi, ngực bị chảy xệ, da thừa rơi xuống nhiều.

Lúc này, tùy vào mức độ sa trễ của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ tư vấn, hỗ trợ phương pháp nào sao cho tối ưu và hiệu quả. Trong đó, phẫu thuật tạo hình thành bụng là phương pháp được ưu tiên hàng đầu.

Cũng theo bác sĩ Hà, để phẫu thuật tạo hình cho những bệnh nhân giảm cân số lượng lớn không hề đơn giản, không giống như phẫu thuật tạo hình thu nhỏ thành bụng thông thường mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

“Bệnh nhân béo phì thường tiềm ẩn các bệnh về mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch do tình trạng thừa cân trước đây gây ra. Do vậy, trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, các bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ, chọn lựa cho mình những trung tâm, bệnh viện uy tín, với bác sĩ có chuyên môn, kỹ thuật tốt để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra”, bác sĩ Hà nhấn mạnh.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn