Cảnh huấn luyện lực lượng nữ đặc nhiệm Hàn Quốc

Thời sự quốc tếThứ Ba, 20/07/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Đằng sau vẻ đẹp nữ tính, các nữ quân nhân HQ còn có lòng dũng cảm và năng lực tác chiến không kém gì các đồng nghiệp nam.

(VTC News) -  Nhắc tới phụ nữ Hàn Quốc nhiều người thường liên tưởng ngay tới những gương mặt xinh đẹp của các nữ minh tinh xứ sở Kim Chi vốn rất quen thuộc với màn ảnh nhỏ Việt Nam nhiều năm nay. Những mỹ nữ xứ Hàn với nước da trắng như tuyết luôn là tâm điểm chú ý của báo giới và người hâm mộ.

Ra đòn mạnh mẽ, dứt khoát hạ gục đối thủ. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở Hàn Quốc có một lực lượng đặc nhiệm mà các thành viên toàn là phụ nữ. Cởi bỏ bộ quân phục, họ cũng dịu dàng và nữ tính như bao người phụ nữ khác, nhưng trên thao trường sức mạnh của những phụ nữ này cũng không một ai dám coi thường.


Cũng giống như các đơn vị tác chiến đặc biệt của nhiều quốc gia khác trên thế giới, lực lượng nữ đặc nhiệm của Hàn Quốc cũng phải thường xuyên tổ chức huấn luyện chiến đấu, thi kiểm tra võ thuật, kỹ chiến thuật đặc công.

Có rất ít những quốc gia trên thế giới duy trì và huấn luyện nữ binh sỹ đặc công như Hàn Quốc. 

Một chùm ảnh miêu tả hoạt động huấn luyện vất vả, gian khổ của các nữ quân nhân Hàn Quốc đã khiến nhiều người chú ý và cái nhìn của họ đối với phụ nữ Hàn cũng dần thay đổi.


Đằng sau vẻ đẹp nữ tính, các nữ quân nhân Hàn Quốc còn có lòng dũng cảm và năng lực tác chiến không kém gì các đồng nghiệp nam. Trên đất nước này, nhập ngũ và bảo vệ Tổ quốc là một nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả, bất kể là nam hay nữ.


Trong huấn luyện, nữ quân nhân cũng chẳng được hưởng một sự ưu ái hay chiếu cố nào, có lẽ chính điều đó đã tôi luyện cho họ bản lĩnh, lòng dũng cảm của một người lính tác chiến thứ thiệt.

Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn