• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Cách đơn giản giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Ăn nhẹ: Đồ ăn vặt giúp giảm stress rất tốt đặc biệt là cam, bưởi có thành phần dinh dưỡng giúp bạn cải thiện tâm trạng buồn bã, chán nản.

Ăn nhẹ: Đồ ăn vặt giúp giảm stress rất tốt đặc biệt là cam, bưởi có thành phần dinh dưỡng giúp bạn cải thiện tâm trạng buồn bã, chán nản.

Uống cà phê với bạn bè: Nhấm nháp cà phê một mình chỉ khiến tâm trạng bạn thêm bức bách mà thôi vì thế hãy rủ ai đó đi cùng bạn, vừa có người tâm sự mà lại giảm căng thẳng tốt hơn.

Uống cà phê với bạn bè: Nhấm nháp cà phê một mình chỉ khiến tâm trạng bạn thêm bức bách mà thôi vì thế hãy rủ ai đó đi cùng bạn, vừa có người tâm sự mà lại giảm căng thẳng tốt hơn.

Thực phẩm tốt: Một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là duy trì tính chất lành mạnh. Bạn có thể có được một khởi đầu tâm trạng tốt bằng cách ăn một bữa sáng bổ dưỡng hay chọn các loại thực phẩm và nấu chúng kết hợp protein, carbohydrate và chất xơ lành mạnh tự nhiên sẽ làm tăng năng lượng và tinh thần của bạn.

Thực phẩm tốt: Một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là duy trì tính chất lành mạnh. Bạn có thể có được một khởi đầu tâm trạng tốt bằng cách ăn một bữa sáng bổ dưỡng hay chọn các loại thực phẩm và nấu chúng kết hợp protein, carbohydrate và chất xơ lành mạnh tự nhiên sẽ làm tăng năng lượng và tinh thần của bạn.

Nghe âm nhạc: Âm nhạc ngay lập tức có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Nghe loại nhạc mà bạn yêu thích có thể thay đổi tâm trạng của bạn trong một phút.

Nghe âm nhạc: Âm nhạc ngay lập tức có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Nghe loại nhạc mà bạn yêu thích có thể thay đổi tâm trạng của bạn trong một phút.

Tập thể dục: Các nghiên cứu cho thấy việc luyện tập với cường độ cao có tác dụng giảm stress tốt hơn luyện tập ở mức độ bình thường. Vậy nên mới có hình ảnh một anh chàng nện hết sức vào bao cát mỗi khi tức giận.

Tập thể dục: Các nghiên cứu cho thấy việc luyện tập với cường độ cao có tác dụng giảm stress tốt hơn luyện tập ở mức độ bình thường. Vậy nên mới có hình ảnh một anh chàng nện hết sức vào bao cát mỗi khi tức giận.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Thiếu ngủ sẽ làm ức chế sự sản xuất serotonin trong não, do đó, bạn cần ngủ tối thiểu khoảng 7h mỗi đêm. Cách tốt nhất để tránh tâm trạng bị kích thích là nên hạn chế tối đa các hoạt động trong thời gian 90 phút cuối cùng trước khi ngủ. Hoặc bạn có thể bổ sung canxi, magiê hoặc tryptophan 1 giờ trước khi đi ngủ để hỗ trợ cơ thể trong việc sản xuất hormone melatonin trong khi ngủ.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Thiếu ngủ sẽ làm ức chế sự sản xuất serotonin trong não, do đó, bạn cần ngủ tối thiểu khoảng 7h mỗi đêm. Cách tốt nhất để tránh tâm trạng bị kích thích là nên hạn chế tối đa các hoạt động trong thời gian 90 phút cuối cùng trước khi ngủ. Hoặc bạn có thể bổ sung canxi, magiê hoặc tryptophan 1 giờ trước khi đi ngủ để hỗ trợ cơ thể trong việc sản xuất hormone melatonin trong khi ngủ.

Chơi với thú cưng: Nghiên cứu của trường đại học Missouri-Columbia đã chỉ ra rằng, vuốt ve một chú chó chỉ trong 15 phút có thể tạo cảm giác thoải mái và sản xuất các hormone serotonin, prolacin và oxytocin cũng như giảm các hormone cortisol.

Chơi với thú cưng: Nghiên cứu của trường đại học Missouri-Columbia đã chỉ ra rằng, vuốt ve một chú chó chỉ trong 15 phút có thể tạo cảm giác thoải mái và sản xuất các hormone serotonin, prolacin và oxytocin cũng như giảm các hormone cortisol.

Đi bộ: Điều này thực sự cần thiết và hiệu quả nhất là khi bạn đang quá bị kích thích hay căng thẳng. Đi bộ 15-20 phút và bạn sẽ cảm thấy thoải mái và bình an. Thủ thuật này có thể ngay lập tức thay đổi tâm trạng của bạn.

Đi bộ: Điều này thực sự cần thiết và hiệu quả nhất là khi bạn đang quá bị kích thích hay căng thẳng. Đi bộ 15-20 phút và bạn sẽ cảm thấy thoải mái và bình an. Thủ thuật này có thể ngay lập tức thay đổi tâm trạng của bạn.

Nụ cười: Đừng nên quá quan trọng hóa vấn đề, hãy cố gắng cải thiện khả năng đối mặt với những tình huống căng thẳng bằng cách nhìn vào khía cạch hài hước, khía cạnh tích cực của mọi vấn đề. Nếu trời đẹp, bạn có thể nằm dài ra bãi cỏ và ngước nhìn lên bầu trời, vì điều đó cho phép những hình ảnh và suy nghĩ tích cực xâm chiếm tâm trí.

Nụ cười: Đừng nên quá quan trọng hóa vấn đề, hãy cố gắng cải thiện khả năng đối mặt với những tình huống căng thẳng bằng cách nhìn vào khía cạch hài hước, khía cạnh tích cực của mọi vấn đề. Nếu trời đẹp, bạn có thể nằm dài ra bãi cỏ và ngước nhìn lên bầu trời, vì điều đó cho phép những hình ảnh và suy nghĩ tích cực xâm chiếm tâm trí.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất