Các trường đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất Việt Nam

Tuyển sinhThứ Hai, 11/09/2023 13:53:00 +07:00
(VTC News) -

Ngành Marketing luôn được xếp vào hàng top những ngành thu hút lượng sinh viên vào cao nhất.

Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.

Theo học Marketing, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện. 

Theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. 

Tham khảo các trường đại học có ngành Marketing tốt nhất Việt Nam để có sự lựa chọn phù hợp. (Ảnh minh họa)

Tham khảo các trường đại học có ngành Marketing tốt nhất Việt Nam để có sự lựa chọn phù hợp. (Ảnh minh họa)

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân thông tin, ngành Marketing hướng tới việc trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng gắn liền với các công việc của một chuyên gia marketing, chuyên gia kinh tế - quản trị kinh doanh, kiến tạo và phát triển thị trường. Theo đuổi ngành này, sinh viên sẽ phải hoàn thành khối lượng kiến thức đào tạo là 128 tín chỉ. 

Khi học ngành Marketing, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ rất cả những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu của Marketing: Truyền thông Marketing, Thẩm định giá, Quản trị Marketing, Digital Marketing, Quan hệ công chúng.

Năm nay, ngành Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân lấy điểm chuẩn 27,55.

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương thông tin, chương trình đào tạo ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số được tổ chức đào tạo đặc thù theo định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế với khả năng “thực chiến” cao.

Theo học ngành này, sinh viên có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về marketing số; có tư duy sáng tạo, khả năng thực chiến nhằm phát hiện và giải quyết các vấn đề của tổ chức, doanh nghiệp trước những thay đổi nhanh chóng của kinh tế toàn cầu.

Sinh viên theo học ngành này cũng có thể đảm nhận được các vị trí chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực marketing tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, quốc tế trong môi trường kinh doanh số và có thể tiếp tục tham gia học tập ở các bậc đào tạo cao hơn.

Năm nay, ngành Marketing, Đại học Ngoại thương lấy điểm chuẩn là 27,7.

Đại học Thương mại

Bài viết trên web Đại học Thương mại cam kết, trong quá trình học ngành Marketing, sinh viên sẽ được tạo điều kiện đến gần với doanh nghiệp qua các chương trình tham quan học tập, tiếp nhận chia sẻ kiến thức từ doanh nhân, chuyên gia hàng đầu, các cựu sinh viên thành đạt nhằm rèn luyện kỹ năng theo nhu cầu công việc, dễ dàng thích nghi môi trường thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của bản thân.

Năm nay, điểm chuẩn ngành Marketing thương mại là 27 điểm, còn chuyên ngành Quản trị thương hiệu có mức điểm là 26,8.

Đại học Tài chính - Marketing

Ngành Marketing của Đại học Tài chính - Marketing hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Truyền thông Marketing. Thời gian đào tạo của cả 3 chuyên ngành trên đều là 4 năm.

Tổng khối lượng kiến thức đào tạo là 121 tín chỉ.

Năm nay, ngành Marketing, Đại học Tài chính - Marketing lấy điểm chuẩn là 25,9.

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Đại học Kinh tế – Tài chính là trường chuyên đào tạo chuyên về các ngành thương mại và kinh tế. Trong khoa Marketing của trường có 4 chuyên ngành đó là: Truyền thông marketing, Marketing tổng hợp, PR và Quản trị thương hiệu vốn đã rất nổi tiếng.

Đại học Kinh tế – Tài chính chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. 

Website trường cũng giới thiệu các môn học vừa đầy đủ kiến thức chuyên môn vừa mang tính thực chiến như: Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR, Tổ chức sự kiện...

Điểm chuẩn ngành Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2023 là 19 điểm.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Theo đuổi ngành Marketing, sinh viên sẽ được đào tạo tất các kiến thức như: phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng, thực thi các chiến dịch truyền thông, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, Quan hệ công chúng và các giải pháp marketing kỹ thuật số.

Năm nay, ngành Marketing, trường Đại học Kinh tế TP.HCM lấy điểm chuẩn là 27.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh, đào tạo ngành Marketing như: Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Duy Tân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông...

NHI NHI(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn