Cà phê Việt Nam lọt top 11 món ngon không thể không thử khi đến châu Á

Kinh tếThứ Sáu, 29/01/2016 06:55:00 +07:00

Cà phê Việt Nam lọt top 11 món ngon không thể không thử khi đến châu Á

(VTC News) - Cà phê Việt Nam vừa được tờ Huffington Post đánh giá là một trong những món ngon không thể không thử khi đến châu Á, với lời khen ngợi hương vị thơm ngon như "một loại thức uống hoàn hảo".

Cà phê của người Việt Nam được Huffington Post khen ngợi là một thức uống hoàn hảo, với sự hòa quyện giữa vị đắng của cà phê và vị ngọt của đường.
 
Được pha từ những hạt cà phê thơm ngon nhất và bỏ thêm một lượng sữa đặc có đường với tỷ lệ phù hợp, loại thức uống này còn có thể khiến cho món cà phê latte phải cảm thấy xấu hổ.
Cà phê Việt Nam lọt top 11 món ngon không thể không thử khi đến châu Á 
Ngoài ra còn 10 món ngon khác của các nước châu Á được Huffington Post gợi ý cho khách du lịch, gồm:

Nasi Goreng là một loại cơm rang của người Indonesia thường gây được ấn tượng khá mạnh với những du khách lần đầu tiên được thưởng thức, với công thức chế biến khá đơn giản gồm cơm, trứng, rau, thêm một ít hành khô và tỏi, khi ăn dùng kèm với xì dầu.

 Nasi Goreng
Sinigang là một món súp của người Philippines, được chế biến từ các loại hải sản tươi kết hợp với rau xanh. Vị chua thơm ngon và đặc trưng của loại súp này chủ yếu được tạo ra bởi quả me, chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách.
Sinigang
Sinigang  
Món cua sốt cay Chili Crab là món ăn đặc trưng của người Singapore, gồm cua nấu với cà chua và được rưới nước sốt ớt. Cua sốt cay có thể được tìm thấy trong thực đơn của bất kỳ nhà hàng hải sản nào ở Singapore. Và nếu bạn là một người yêu hải sản, món ăn này dành cho bạn.
Món cua sốt cay Chili Crab
Món cua sốt cay Chili Crab 
Ở Myanmar, trà không còn được dùng như một loại thực phẩm để ăn rất ngon, đặc biệt khi dùng để nấu món Salad lá trà. Để làm món salad này, lá trà, chua, đắng được trộn với bắp cải thái sợi, cà chua, đậu, các loại hạt, tỏi, ớt. Món ăn này thường là món khai vị hoặc dùng với cơm.
Salad lá trà 
Halo-Halo là món tráng miệng tuyệt ngon ở Philippines, tuy rất khó tìm nhưng một khi đã được thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được giá trị của nó. Món này được làm từ đá bào xay nhuyễn cho vào bát hoặc cốc, sau đó rưới thêm si-rô và cho thêm các loại trái cây, kem, thạch, trân châu, thạch, ...
Chè Halo-Halo
Chè Halo-Halo 
Nasi Lemak là món ăn phổ biến trong bữa sáng ở  Malaysia. Cơm được nấu với nước dừa và lá dứa, tạo mùi vị rất thơm ngon, sau đó được rưới thêm một loại sốt đặc biệt, ăn kèm với cá cơm và dưa chuột.

Nasi Lemak  
Salad đu đủ xanh của Thái Lan là món salad cực đơn giản với nguyên liệu từ đu đủ xanh trộn với với tôm khô, ớt và chanh. Khi những nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo ra mùi thơm độc đáo và một vị cay nhẹ.
Salad đu đủ xanh
Gạo nếp là loại thực phẩm phổ biến của người châu Á, xuất hiện ngay cả trong những món tráng miệng, như món đặc sản xôi xoài của Thái Lan chẳng hạn. Món ăn ngọt ngào này là sự kết hợp của gạo nếp nấu với nước dừa, ăn kèm với những miếng xoài tươi thơm và sữa. Đơn giản, nhưng thực sự rất ngon.
Xôi xoài
Xôi xoài  
Amok Trey là món ăn truyền thống của Campuchia, với cá được nấu chín trong cà ri sữa dừa, ướp với bột cà ri của người Khơ me và được hấp trong lá chuối cuộn chặt.
Amok Trey
Amok Trey 
Tom Kha Kai - súp gà dừa là món ăn vượt thời gian ở Thái Lan, với hương vị đậm đà, độc đáo kết hợp từ riềng, sả và lá chanh.
Tom Kha Kai
Tom Kha Kai 

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn