Bộ trưởng Nội vụ: Tham nhũng vặt là lỗ hổng, nếu không bịt kín sẽ dễ đắm thuyền

Thời sựThứ Năm, 07/11/2019 16:39:00 +07:00

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thừa nhận tham nhũng vặt là lỗ hổng mà nếu không bịt kịp thì từ lỗ hổng nhỏ sẽ thành lỗ hổng lớn, dễ đắm thuyền, rất nguy hiểm.

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân hôm 7/11, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu bày tỏ bức xúc khi tình trạng tham nhũng vặt, gây khó dễ và sách nhiễu người dân và doanh nghiệp của một bộ phận cán bộ, công chức còn diễn ra nhiều nơi, chậm được khắc phục, gây bức xúc trong cử tri và xã hội. 

Vị Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ trưởng Tân cho biết các đề xuất để khắc phục tình trạng trên. 

Trước chất vấn của vị đại biểu đến từ Nghệ An, Tư lệnh ngành Nội vụ thừa nhận tham nhũng vặt là lỗ hổng, nếu không bịt kịp thì từ lỗ hổng nhỏ sẽ thành lỗ hổng lớn, dễ đắm thuyền, rất nguy hiểm. Tham nhũng vặt cũng ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, đến doanh nghiệp.

bo truong

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân. (Ảnh: VGP)

Bộ trưởng Tân cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo, giao cho Bộ trưởng Nội vụ làm Tổ trưởng kiểm tra công vụ nên làm rất quyết liệt. 

Vừa qua Chính phủ ban hành Đề án Văn hoá công vụ, các địa phương cần xây dựng chương trình hành động triển khai. Thủ tướng cũng phát động văn hoá công sở, công chức phải thực sự là công bộc, tinh thần này phải được thổi lên.

Bộ trưởng nêu thực tế có các đơn vị được giao nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có khi làm 12h đêm không nghỉ. Bộ Nội vụ có những ngày đến đêm đèn vẫn sáng, các cơ quan khác cũng vậy.

“Nhưng người làm việc tốt như thế không nhiều đâu. Vì vậy chế độ lương, thưởng và vị trí việc làm cần phải tính lại. Người nỗ lực phải hưởng mức lương tương xứng chứ không cào bằng như hiện nay”, Bộ trưởng cho biết, đồng thời nhấn mạnh tinh thần xử lý tham nhũng vặt là phải xử lý kiên quyết.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn