Bỏ tiền triệu thuê “bạn trai” xem Euro đắt khách

Kinh tếThứ Hai, 18/06/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Cho thuê “người yêu” xem bóng đá đang là dịch vụ hút khách mùa Euro này.


(VTC News) – Cho thuê “người yêu” xem bóng đá  đang là dịch vụ hút khách mùa Euro này.

Do thời gian diễn ra các trận bóng đá đều từ đêm đến gần sáng, nên nhiều bạn nữ độc thân muốn xem Euro đành phải dùng chiêu thuê người yêu để có lý do chính đáng đi xem Euro.

Ngọc Mai (25 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) kể, mặc dù rất đam mê bóng đá, nhưng do sống cùng gia đình, bố mẹ cô lại khá khó tính, nên việc đi qua đêm để xem bóng là điều rất khó khăn.

“Nếu đi cùng bạn bè thì bố mẹ mình không yên tâm lắm, vì lo nửa đêm mà con gái vẫn ở ngoài đường sẽ không an toàn. Hơn nữa, đi cùng bạn bè sẽ không có ai đưa đi, đón về, chăm sóc nhiệt tình. Vì thế, mình quyết định thuê “bạn trai” để vừa có người đưa đón, tâm sự lại có thể khiến bố mẹ mình yên tâm hơn khi về nhà muộn”, Mai cho biết.

Không chỉ Ngọc Mai, nhiều bạn trẻ độc thân hiện nay cũng tìm đến dịch vụ này để tìm được 1 người bạn có thể chia sẻ, tâm sự, xả stress sau những giây phút làm việc mệt mỏi.

Dịch vụ thuê "bạn trai" đắt khách mùa Euro 
Theo khảo sát của phóng viên, giá thuê “người yêu” cho mỗi buổi đi chơi (tầm 2 giờ đồng hồ) tại công ty Vinamost – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu trên toàn quốc là 1 – 1,5 triệu đồng/buổi đối với nam giới. Còn nếu người thuê là nữ giới, giá sẽ “ưu đãi” hơn, khoảng 1 triệu đồng/buổi.

“Các công tác viên nam của chúng tôi đều là những người có học thức, có địa vị xã hội, làm việc không phải chỉ vì tiền, họ cũng có nhu cầu kết bạn, giao lưu để sẻ chia, tìm kiếm một nửa còn lại của mình”, anh Thiện, nhân viên của công ty Vinamost cho biết.

Cũng theo anh Thiện, do nhịp sống xã hội ngày nay ngày càng gấp gáp, khiến nhiều người không còn thời gian để quen biết, gặp gỡ, hẹn hò... tìm cho mình một người yêu, hay một người bạn cùng đi chơi trong những dịp Noel hay Lễ tình nhân... Chính vì thế, Vinamost quyết định làm dịch vụ có vẻ hơi điên rồ này.

Từ khi hình thành dịch vụ này đến nay, đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ, hẹn hò giữa khách hàng là người cần có bạn trai hoặc bạn gái đi chơi cùng mình trong dịp lễ, Tết... và người kia là một cộng tác viên của công ty Vinamost.

Khi mới ra đời, dịch vụ cho thuê người yêu đã tạo ra những băn khoăn cho nhiều người về sự trong sáng của dịch vụ, song tới nay, đây đã trở thành một trong những dịch vụ của cuộc sống hiện đại. Nhất là khi, ngày nay số người quá bận bịu với công việc đến mức chưa tìm thấy người yêu của mình ngày càng tăng. Do vậy, đây được đánh giá là dịch vụ cho những người trẻ thành đạt và bận rộn.

Anh Thiện cho biết, nhờ dịch vụ này, đến nay đã có trên 1.000 cặp hẹn hò thành đôi tình nhân thực sự, trong đó có khoảng vài chục đôi đã chính thức lập gia đình.

“Dịp Euro năm nay, cũng có rất nhiều bạn trẻ tìm đến dịch vu này. Thông thường mọi người đi theo nhóm, nhưng cũng có rất nhiều bạn gái thuê bạn trai để cùng đi xem bóng đá”, anh Thiện cho biết.

Thủ tục thuê “người yêu” cũng khá đơn giản, khách có nhu cầu chỉ cần 2 phút làm hợp đồng là có thể hoàn tất. Theo đó, phía công ty sẽ lựa chọn các cộng tác viên phù hợp với nhu cầu của người thuê. Hợp đồng thuê chỉ có khách hàng và người của công ty được biết, còn các cộng tác viên sẽ chỉ được biết đối tác mình gặp. Vì thế, nếu sau lần đầu “hẹn hò” không cảm thấy thoải mái, phía công ty sẽ đổi người cho những lần sau.

“Nếu người “hẹn hò” không đáp ứng như các tiêu chuẩn trong hợp đồng, phía công ty sẽ bồi thường 100% khoản tiền phí thuê của khách hàng”, anh Thiện cho biết.

Châu Anh


Bình luận
vtcnews.vn