Bộ Công thương lên tiếng về dầu ăn 'bẩn'

Kinh tếThứ Ba, 04/11/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện chưa phát hiện loại dầu ăn bẩn của Công ty Đại Hạnh Phúc được bán ở thị trường nội địa.

(VTC News) - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện chưa phát hiện loại dầu ăn bẩn của Công ty Đại Hạnh Phúc được bán ở thị trường nội địa.

Liên quan đến việc dầu “bẩn” gây chấn động dư luận thời gian qua của Công ty Đại Hạnh Phúc có trụ sở tại TP.HCM (Việt Nam), ông Nguyễn Phú Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho hay, dầu “bẩn” do công ty Đại Hạnh Phúc sản xuất và xuất khẩu chỉ sang một thị trường duy nhất là Đài Loan (Trung Quốc), không phát hiện những loại dầu này đã và đang được bán tại thị trường nội địa.

dầu ăn bẩn, Bộ Công thương, Đại Hạnh Phúc
Ảnh minh họa 
Cũng theo ông Cường, qua quá trình thu thập tài liệu và phối hợp kiểm tra, Bộ Công Thương khẳng định Công ty Đại Hạnh Phúc đã cố tình làm trái các quy định của Nhà nước.


Công ty này đã tổ chức sản xuất, kinh doanh mặt hàng dầu mỡ động thực vật làm thực phẩm cho người khi chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

"Hành vi này vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm, gây tác hại tới sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu tới uy tín của sản phẩm thực phẩm Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài", ông Cường khẳng định.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có các sai phạm khác như không ghi rõ sản xuất, chế biến dầu ăn cho người hay gia súc.

Các cơ quan chức năng cũng phát hiện từ tháng 1/2012 - 6/2014, công ty Đại Hạnh Phúc đã xuất khẩu xen kẽ với các lô hàng ghi là thức ăn gia súc 42 lô hàng ghi là “phù hợp làm thực phẩm cho người”, với khối lượng xấp xỉ khoảng 6.000 tấn.

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND TP HCM  thanh tra, kiểm tra toàn diện và xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Đại Hạnh Phúc trong việc chấp hành các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn