Blogger Việt viết chuyện cổ tích cho khách Hồng Kông

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 16/12/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Du lịch Việt Nam, không may bị cướp, Kay và Doris đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, đầu tiên là từ Blogger Polly, sau đó là mạng xã hội Facebook.

(VTC News) – Du lịch Việt Nam, không may bị cướp, Kay và Doris đã nhận được lời kêu gọi giúp đỡ, đầu tiên là từ Blogger Polly, sau đó là mạng xã hội Facebook.

Sau đó, nhiều người đã tìm giúp đỡ cả hai, Kay và Doris hiện đã nhận lại giấy tờ, thẻ tín dụng của mình, hai bạn coi đó là chuyện không may và gửi nhiều lời cảm ơn đến nhiều người Việt Nam.

Kay và Doris mới nhập cảnh vào Việt Nam trong ngày 12/12, họ dự tính sẽ ăn Tết dương lịch và nghỉ Noel tại Việt Nam, khoảng 11h ngày 13/12 khi đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh - TP HCM) thì bị giật đồ, mất hết giấy tờ, hộ chiếu, thẻ tín dụng và khoảng 100 Euro.

Đất khách quê người, Kay nghĩ ra cách dùng số tiền còn lại để in ảnh hai người chụp tại một số nước họ đã đi qua để bán tại "Phố Tây" Bùi Viện (Q.1 - TP HCM), ảnh không đề giá và ai mua ảnh cho bao nhiêu thì họ đều cảm ơn.

Kay và Doris khi ngồi bán ảnh tại phố Bùi Viện  

Cũng có người cho họ tới 500.000 đồng, nhưng họ biết đây là một số tiền lớn ở Việt Nam nên không nhận, ngoài ra Kay và Doris cho biết đây là cách họ có thể làm, để hi vọng ai đó nhặt được hộ chiếu của mình thì có thể biết mà trả lại, ngoài ra họ cũng có thể nhận được lời khuyên từ những người đã gặp phải tình cảnh tương tự.

Tối 14/12, một blogger có tên Poly đi uống bia và gặp hai bạn bán ảnh ở Bùi Viện (Q.1 - TP.HCM) nên đã chụp ảnh và đưa lên blog của mình.

Kay nghĩ ra cách bán ảnh để có tiền chi tiêu và hơn hết là mong nhận được sự giúp đỡ về thông tin và những lời khuyên tốt

Câu chuyện của Kay và Doris, cùng tấm bìa ghi dòng chữ: "Mất giấy tờ... tôi đánh rơi passpost, xin hậu tạ" đã làm nhiều blogger khác cảm động, họ đưa lên Facebook và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm.

Dưới tấm bìa bằng tiếng Việt là 1 tấm bìa bằng tiếng Anh, cho biết họ đến từ Hồng Kông và là nạn nhân của một vụ cướp chuyên nghiệp.

Số điện thoại ghi trong tấm bìa là của anh H.Q.M - một người Việt sống tại phường 19 Q.Bình Thạnh đã cho hai người ở nhờ, anh M nói có nhiều người gọi điện cho anh vào sáng 15, hỏi về tình trạng hai bạn, nhưng trước đó Kay và Doris đi bán ảnh tới khuya mới về, sáng họ còn đang ngủ nên anh không trả lời được nhiều.

Chiều 15/12, CA Phường 21 Q.Bình Thạnh xác nhận có hai người Hồng Kông là Leung Ka Kei (Tên thường gọi là Doris) và Cheong Yau Kit (Kay) đã trình báo về vụ cướp của họ vào ngày 14/12.

Trong thời gian Doris và Kay bán bưu thiếp, nhiều người Việt đã giúp đỡ họ, thậm chí có 1 blogger khác và là thành viên của Vnphoto tên Vi Khoa đã tìm cho họ 1 công việc để họ tạm làm, có thể kiểm đủ tiền để sống trong thời gian chờ làm lại hộ chiếu tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.

Tuy nhiên, chiều muộn cùng ngày Kay cho biết rằng Công an Việt Nam đã tìm được hộ chiếu, thẻ tín dụng cho cả hai.

Một chiến sĩ công an tiết lộ, rất nhiều người đã hỏi anh về trường hợp của Doris và Kay, trong đó có cả người nước ngoài.

"Tôi nói mọi việc đã tốt đẹp, hoặc Everything's just fine", anh chia sẻ.

Phan Minh (ảnh Poly's blog)





Bình luận
vtcnews.vn