Bí thư Hà Giang lên tiếng sau gian lận thi cử: 'Tôi thì dư luận phán xét xong rồi'

Giáo dụcThứ Tư, 22/05/2019 11:36:00 +07:00

Trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết bản thân cũng bị dư luận phán xét sau vụ việc gian lận thi cử vừa qua.

Bên hành lang Quốc hội, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết vừa chỉ đạo các đơn vị liên gian đến gian lận thi cử năm 2018 phải làm kiểm điểm. 

trieu-tai-vinh

 Đại biểu Triệu Tài Vinh, đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tại phiên họp sáng 22/5

Tuy nhiên, vụ việc gian lận thi cử THPT quốc gia diễn ra từ 2018 nhưng đến nay việc xử lý vẫn còn chậm khiến dư luận bức xúc. Trả lời về vấn đề này, ông Triệu Tài Vinh cho rằng việc xử lý cũng có quy trình. Vì vậy, ông Triệu Tài Vinh dự đoán có thể một tháng nữa sẽ có kết quả.

“Thậm chí tôi còn muốn làm nhanh hơn”, Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định.

Ông Vinh cũng lên tiếng về trách nhiệm của bản thân sau khi địa phương xảy ra gian lận thi cử THPT năm 2018. “Tôi biết anh quan tâm tới gì. Tôi còn nóng hơn anh. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi”, ông Vinh nói.

Trong danh sách các học sinh nghi được nâng điểm ở Hà Giang, có con của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Thí sinh M, được nâng 5 điểm ở 2 môn Toán và Ngoại ngữ. Em này đăng ký xét tuyển vào một trường đại học ở Hà Nội. Tổng điểm 3 môn để xét tuyển trước khi chấm thẩm định là 26 điểm, sau chấm thẩm định bị giảm xuống còn hơn 24 điểm.

Trong lần trả lời Tuổi trẻ ngày 18/7/2018, ông Vinh nói: “Về trường hợp con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm, còn việc bài bị sửa thì tôi không biết”.

Bí thư Triệu Tài Vinh lý giải trong 3 năm học phổ thông, con gái ông học trường chuyên, liên tục làm lớp trưởng, lực học luôn đứng trong top học giỏi của lớp nên “không có chuyện phải đi xin điểm”.

“Về mặt logic, con gái tôi học giỏi liên tục 3 năm, học giỏi từ cấp II thì việc gì phải đi xin thêm. Trong tâm của tôi thì không bao giờ phải đi xin xỏ những việc ấy, không có việc như thế”.

“Số điểm sau chấm lại này vẫn đủ để đỗ vào đại học. Từ trước đến giờ tôi không đi xin xỏ cái gì cả, trong việc này cũng thế”, ông Vinh nói.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn