Bị nghi ngờ gian dối, Asanzo phải đón 106 cán bộ đến làm việc trong 89 ngày

Kinh tếThứ Ba, 17/09/2019 11:00:00 +07:00

Đại diện Asanzo cho hay, trong 89 ngày bị thanh, kiểm tra vì nghi án gian lận xuất xứ hàng hóa, có 106 cán bộ công chức vào làm việc với doanh nghiệp này.

Ông Tam cho hay, hôm nay (17/9) là ngày thứ 89 kể từ khi cáo buộc Asanzo giả xuất xứ hàng hoá xuất hiện trên mặt báo, gây ra một cuộc khủng hoảng toàn diện kéo dài với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, khiến hệ thống phân phối tê liệt, sản xuất kinh doanh đình đốn.

Trong 89 ngày, Asanzo đón tiếp rất nhiều đoàn thanh tra kiểm tra của các bộ ngành gồm tổng cộng 106 cán bộ công chức vào làm việc với doanh nghiệp.

Đại diện Asanzo khẳng định, đã tích cực hợp tác với các đoàn để làm rõ vấn đề liên quan, với mong mỏi có kết luận nhanh nhất có thể để công ty quay lại với công việc sản xuất kinh doanh bình thường.

Theo ông Phạm Văn Tam, đến hôm nay, các đoàn thanh tra của Bộ ban ngành đã cơ bản kết thúc công việc và Công ty Asanzo đã nhận được kết luận của các cơ quan chức năng.

asan2

 Ông Phạm Văn Tam tại họp báo tuyên bố "Asanzo được minh oan".

Trong tất cả văn bản kết luận đó, ngoài những thiếu sót hành chính, không có kết luận nào cho thấy Công ty Asanzo vi phạm pháp luật trong việc mua bán xuất nhập khẩu, ghi nhãn xuất xứ hàng hóa hay các quy định pháp luật trong sản xuất và kê khai đóng thuế

CEO Asanzo nhấn mạnh, đối chiếu với những cáo buộc của báo chí, thì những văn bản kết luận này cùng với văn bản của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước đó khẳng định Asanzo không sai.

"Đấy cũng là điều mà toàn thể ban lãnh đạo lẫn cán bộ và nhân viên Công ty Asanzo chúng tôi luôn luôn tin tưởng và chờ đợi", đại diện Asanzo cho biết.

Tuy nhiên, trước thông tin Asanzo tổ chức buổi họp báo hôm nay, trả lời trên Tiền Phong, Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ông Đàm Thanh Thế khẳng định: “Đấy là việc của Asanzo, họ làm phải đúng quy định pháp luật. Còn việc điều tra của cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức. Khi nào có kết luận chính thức tôi sẽ công bố với báo chí”.

Theo quy định, ngày 30/8 là thời hạn Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng phải có kết luận thanh tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Công ty Asanzo) liên quan "nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt". Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa công bố kết luận vụ việc với báo chí và truyền thông.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn