Bị khách hàng tố mua phải đùi gà thối: Siêu thị Lotte Mart nói gì?

Kinh tếThứ Năm, 30/08/2018 21:17:00 +07:00

Về phản ánh của khách hàng mua phải đùi gà có mùi hôi thối, theo lãnh đạo Lotte Mart, việc nhân viên đi thu thập và tiếp nhận thông tin và phát ngôn đã gây hiểu lầm cho khách hàng và siêu thị khẳng định bán hàng đảm bảo chất lượng.

Video: Bị tố mua phải đùi gà thối, nhân viên Lotte chày cối cãi không có rồi lại nhận lỗi?

Ngày 30/8, ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart gửi công văn trả lời báo chí về sự việc bán khách hàng tố mua phải đùi gà thối tại siêu thị Lotte Mart.

Theo lãnh đạo Lotte Mart, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, ngay trong đêm, Lotte Mart Ba Đình đã cử đại diện đến nhà khách hàng T.T.H.Trang để tìm hiểu sự việc và thu hồi sản phẩm nhằm tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng.

Ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra và đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm, nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán.

40417633_333251473887553_7816068449758609408_n 10

Ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart trả lời người tố cáo và báo chí.

Cũng trong ngày 26/8, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, siêu thị đã gửi mẫu lưu của lô hàng gửi đến cơ quan kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm.

"Chúng tôi cũng đã rà soát và kiểm tra tất cả sản phẩm bày bán trên quầy cũng như ghi nhận trong ngày hoàn toàn không có phản hồi của khách hàng nào khác về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi xin khẳng định: Sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo về chất lượng, không có dấu hiệu hư hỏng và không có mùi vị lạ (hôi thối)", lãnh đạo Lotte Mart cho hay.

XEM BÀI TRƯỚC TẠI ĐÂY:
>> Bị tố mua phải đùi gà thối, nhân viên Lotte cãi chày cối rồi lại nhận lỗi?

Bên cạnh đó, siêu thị Lotte Mart cũng khẳng định, Lotte Mart luôn chú trọng đến giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào và kiểm tra chất lượng đầu ra. Cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty TNHH Thực phẩm Sáng Ngọc), trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan. Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y tế.

Liên quan sự việc trên, sáng 30/8, cuộc họp ba bên gồm: Khách hàng phản ánh, đại diện lãnh đạo Lotte Mart và báo chí đã được diễn ra. Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo Lotte Mart là ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc Điều hành Bắc/Trung cũng thông tin về sự việc như trên.

Tuy nhiên, khách hàng tố siêu thị bán đùi gà kém chất lượng là chị T.T.H.Trang cho biết, vẫn chưa hài lòng về câu trả lời của lãnh đạo siêu thị. Câu trả lời vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của chị về việc: Hai chiếc đùi gà mà siêu thị mang về đem đi kiểm tra chất lượng như thế nào; lý giải về mùi thối trong sản phẩm và việc khách hàng tố cáo như vậy có đúng không.

55555-2343256 12

 Sau kih phát hiện sự việc mua phải đùi gà thối, người tố cáo đã ghi hình lại sự việc xử lý của nhân viên siêu thị Lotte Mart.

Bên cạnh đó, còn những câu hỏi về giấy tờ số liệu, quy trình tiêu hủy những sản phẩm kém chất lượng của siêu thị trong thời gian gần đây vẫn chưa có câu trả lời.

Lãnh đạo siêu thị Lotte Mart cho biết, những câu hỏi trên sẽ được phía siêu thị Lotte Mart gửi công văn trả lời chậm nhất ngày 4/9.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, lúc 19h06 ngày 25/8, gia đình chị T.T.H.Trang có mua 4 chiếc đùi gà đã được chiên chín tại siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) về ăn. Đến 19h30, lúc về đến nhà, mở túi đùi gà ra thì có đến 3 chiếc đùi gà đã bốc mùi hôi nặng như mắm tép, còn 1 chiếc đã bắt đầu bốc mùi.

Sau đó, chị gọi 2 nhân viên tự xưng phụ trách quầy thực phẩm Lotte Mart có mặt và kiểm tra sản phẩm. Hai nhân viên thừa nhận có mùi, đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng và hẹn chị hôm sau sẽ có người gọi điện cho chị để làm việc.

Chị T.T.H.Trang đồng ý cho mang 2 chiếc đùi gà về kiểm tra, còn 2 cái chị giữ lại. Tất cả sự việc được chị T.T.H.Trang ghi hình lại.

Sáng 26/8, chị T.T.H.Trang được mời đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc. Tại đây, nhân viên phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị lại khẳng định hai chiếc đùi gà qua kiểm tra không có mùi gì.

“Hai chiếc đùi gà các bạn ấy cầm về được đưa ngay vào tủ lạnh và sáng nay mở ra không có mùi gì, vẫn nguyên si 2 chiếc đùi gà của chị”, nhân viên cho hay.

Quá bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart, chị T.T.H.Trang đã nói lại sự việc vào tối qua khi hai nhân viên đến kiểm tra và thừa nhận có mùi đã được ghi hình lại và còn 2 chiếc đùi gà để ở nhà làm chứng. Biết cãi lý đã thua, nhân viên siêu thị Lotte xin lỗi chị T.T.H.Trang.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn