Bí ẩn kinh thiên về 'vùng quỷ' ám ảnh nhất thế giới

Kinh tếThứ Bảy, 12/03/2016 05:57:00 +07:00

Một số "vùng quỷ" gây ám ảnh trên thế giới được hình thành từ hàng triệu năm trước cho đến nay vẫn là bí ẩn lớn đánh đố nhân loại.

Một số "vùng quỷ" gây ám ảnh trên thế giới được hình thành từ hàng triệu năm trước cho đến nay vẫn là bí ẩn lớn đánh đố nhân loại.

 Nằm trong núi Superstitious, bang Arizona, Mỹ, mỏ vàng Lost Dutchman là một trong những "vùng quỷ" gây ám ảnh trên thế giới. Vùng đất này gắn liền với câu chuyện Jacob Waltz - người Đức di cư sang Mỹ năm 1845 đã khám phá ra mỏ vàng trên. Trước khi qua đời, ông đã cố gắng để lại manh mối cho những người tìm vàng khác về vị trí của mỏ vàng trên. Tuy nhiên, nhiều thợ đào vàng đều bỏ mạng trong chuyến hành trình tìm kiếm mỏ vàng Lost Dutchman với hy vọng đổi đời.
  Hồ Anjikuni ở Nunavut, Canada được đánh giá là "vùng quỷ" gây kinh hãi khi toàn bộ người dân ở làng chài Inuit biến mất một cách bí ẩn chỉ trong 1 đêm hồi nửa đầu thế kỷ 20. Cho đến nay, đây vẫn là một bí ẩn lớn chưa có lời giải.
Khu rừng tự sát Aokigahara ở Nhật Bản khiến nhiều người ám ảnh khi đây là địa điểm tự tử phổ biến thứ 2 trên thế giới. Theo ước tính, từ thập niên 50, hơn 500 người đã đến đây tự kết liễu cuộc sống của bản thân. Nhiều lời đồn về việc các hồn ma, quỷ dữ ở Aokigahara lan truyền suốt nhiều năm qua khiến không ít người lạnh sống lưng.
  Tên của thành phố Moguicheng ở Trung Quốc có nghĩa là “thành phố quỷ sa tăng” hay “thành phố ma quỷ”. Nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra ở nơi đây khiến Moguicheng được mệnh danh là "vùng đất quỷ" như người dân nghe thấy những âm thanh lạ, bí ẩn của trẻ con khóc, tiếng đàn ghita đứt dây...
  Núi Roraima còn có tên gọi là RoraimaTepui hoặc Cerro Roraima, nằm ở khu vực biên giới 3 nước Venezuela, Brazil và Guyana. Ngọn núi này có niên đại khoảng hai tỷ năm trước trong thời kỳ tiền Cambri. Núi Roraima có đỉnh bằng phẳng khác hẳn so với các ngọn núi khác. Là một trong những ngọn núi lâu đời nhất thế giới, Roraima còn trở nên nổi tiếng khi Conan Doyle đề cập đến nơi này lúc viết lên câu chuyện viễn tưởng "The Lost World" năm 1912.
  Vòng xoáy Richat ở Mauritania là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Cho đến nay, các chuyên gia chưa thể lý giải được những bí ẩn liên quan đến kiến trúc cấu đá tạo thành vòng xoáy kỳ lạ này.
 Cầu Overtoun ở Dumbarton ở Scotland là nơi xảy ra hiện tượng kỳ lạ rất nhiều con chó nhảy từ trên cầu xuống tự sát mỗi năm. Kỳ lạ hơn nữa là những con vật này đều nhảy xuống cầu từ cùng một vị trí. Cho đến nay, bí ẩn này còn bỏ ngỏ, chưa tìm ra lời giải.
Hồ xương người ở Ấn Độ là một vùng đất đáng sợ trên thế giới khi có tới 200 bộ xương được phát hiện khi nước trong hồ cạn. Điểm chung của các bộ hài cốt này là đều được bảo quản khá nguyên vẹn nhưng mỗi hộp sọ đều có dấu vết rạn vỡ. Dường như những người này bị một cú đánh rất mạnh vào đầu trước khi chết. Đến nay, danh tính của những bộ xương trên chưa được làm sáng tỏ.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn