Bệnh viện bị 'tố' thiếu trách nhiệm, bệnh nhân biến chứng sau bỏ thai

Sức khỏeThứ Tư, 09/08/2017 11:25:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang bị tố thiếu trách nhiệm, khiến một bệnh nhân bị biến chứng, đau bụng dữ dội, xuất huyết, xót thai và nhiễm trùng do thai lưu quá lâu.

Sản phụ bị biến chứng nặng sau mổ lấy thai ngoài dạ con là chị Hoàng Thúy Hương (ở thôn Chè 8 xã Lưỡng Vượng TP Tuyên Quang).

Theo đơn của gia đình chị Hương gửi các cơ quan chức năng, ngày 1/7/2017, sản phụ này có đi khám thai dịch vụ. Sau khi khám thai, bác sĩ phát hiện thai nhi phát triển không bình thường và phải vào Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang.

dsc01225-0712

 Một phần đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng của anh Vũ Mạnh Toàn, chồng bệnh nhân Hoàng Thúy Hương tố Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: Phapluatplus)

Tại bệnh viện, chị Hương được chỉ định phẫu thuật bỏ thai. Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân luôn đau bụng dữ dội với những cơn đau quằn quại không hề thuyên giảm.

Khi gia đình bệnh nhân phản ánh lại, chị Hương được bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau. Tuy nhiên, hơn 1 tuần sau, bệnh nhân này vẫn tiếp tục đau bụng, nên gia đình đề nghị chuyển về Bệnh viện Phụ sản Trung ương điều trị.

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Tuyên Quang giới thiệu và đưa bệnh nhân Hương về bệnh viện Việt Đức bằng xe cứu thương của bệnh viện.

Trong đơn của chồng bệnh nhân cũng cho biết, sau khi điều trị 7 ngày tại Việt Đức, vết mổ tạm ổn định, chị Hương được giới thiệu sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương kiểm tra lại.

Sau 1 ngày điều trị tại Bệnh viện phụ sản, sản phụ Thúy Hương lại tiếp tục đau bụng và phải đưa vào cấp cứu khẩn cấp.

Các bác sỹ chuyên khoa xác định, bệnh nhân sót thai và để lưu thai quá lâu gây nhiễm trùng. Trong tử cung phát hiện tế bào lạ. Bệnh nhân phải điều trị xạ trong vòng 8 ngày, nếu vẫn phát triển thì khả năng ung thư rất cao.

Video: Nữ sinh bị cưa chân thương tâm: Yêu cầu xử lý bác sĩ tắc trách

Quá bức xúc với tình trạng bất thường của vợ, cho rằng bác sĩ tác trách trong công việc, trình độ chuyên môn kém... chồng bệnh nhân Hương đã làm đơn tố cáo và kêu cứu.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn