Bé sinh non sống sót kỳ diệu sau 7 lần chết hụt

Sức khỏeChủ Nhật, 26/05/2013 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái sinh non 13 tuần người Anh đã hồi sinh kỳ diệu sau 7 lần các bác sĩ kết luận cô bé không thể qua khỏi.

(VTC News) - Một bé gái sinh non 13 tuần người Anh đã hồi sinh kỳ diệu sau 7 lần các bác sĩ kết luận cô bé không thể qua khỏi.

Bé gái đáng thương Kenda Mohamed sinh khi mới được 24 tuần với cân nặng khoảng hơn 6 lạng tại Bệnh viện Aberdeen Royal Infirmary. Ngoài ra cô bé mắc các chứng bệnh nhiễm trùng vô cùng nghiêm trọng. 
Sự hồi sinh của Kenda quả là một kỳ tích tuyệt vời của niềm tin và hy vọng 

Khi chứng kiến cô con gái nhỏ xíu của mình khi mới chào đời đã liên tục phải cấp cứu và duy trì sự sống bằng các thiết bị máy móc bố mẹ cô bé là Saleh và Hima Elbawi vô cùng đau khổ.
 Họ gần như không thể ôm hay gặp con gái mình trong suốt 3 tháng. Tuy nhiên dù đau khổ và vất vả ra sao họ vẫn không từ bỏ hi vọng cô con gái của họ sẽ qua khỏi. 
Ngay từ những tháng đầu tiên khi vừa mới chào đời Kenda đã phải trải qua 4 ca đại phẫu. Trong những tuần đầu tiên cô bé bị chảy máu não và một số những nhiễm trùng nguy hiểm tới tính mạng. 
Một bên mắt của Kenda bị nhiễm trùng nặng tới mức gần bị mù và sưng phồng lến khiến cho cơ thể của cô bé cũng tăng lên gấp đôi. 
Bố cô bé, Saleh, 31 tuổi cho biết trong suốt thời gian ở bệnh viện các bác sĩ đã gọi hai vợ chồng họ vào một căn phòng nhỏ của bệnh viện tới 7 lần để thông báo về tình trạng vô cùng nghuy kịch của Kenda và hỏi ý kiến họ về việc tắt các thiết bị duy trì sự sống của cô bé. 
Mặc dù hiểu được tình trạng sức khỏe của con gái mình là rất khó để có thể bình phục, tuy nhiên bố mẹ của Kenda vẫn quyết định không từ bỏ hành trình giữ mạng sống cho cô bé. 
Bảy lần các bác sĩ thông báo và đề nghị tắt thiết bị hỗ trợ sự sống cho Kenda là 7 lần bố mẹ cô bé quyết tâm tiếp tục hi vọng vào sự phục hồi kỳ diệu của cô bé.

Mẹ của Kenda chia sẻ rằng cô hiểu được rằng các bác sĩ đã đánh giá chắc chắn về tình trạng sức khỏe của con gái cô nên mới đề nghị dừng quá trình điều trị lại, nhưng vợ chồng cô không thể bỏ cuộc. Cô nghĩ chính bởi niềm tin và hy vọng mãnh liệt của họ đã mang đến điều kỳ diệu cho Kenda. 
Hiện tại cô bé  Kenda đã được gần 7 tháng tuổi và tình hình sức khỏe của cô bé ngày càng tiến triển tốt hơn. Các bác sĩ cho biết sự hồi phục của Kenda quả là một kỳ tích đáng ghi nhớ. 

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn