Bế người yêu ném xuống giếng cướp xe

Pháp luậtThứ Năm, 01/12/2011 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Thấy Hương vui vẻ, hắn tiếp tục bế Hương, nhưng sẵn có ý định cướp xe máy, bế đến lần thứ 7 thì hắn ném thẳng Hương xuống một cái giếng gần đó.

(VTC News) - Ngày 01/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử và tuyên án 18 năm tù giam đối với Vẫn Anh Hoài (SN 1994, trú tại Lộc Thọ, Phúc Thọ, Hà Nội) với tội danh giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng của VKS, Vẫn Anh Hoài là kẻ ‘vô gia cư’ và không có việc làm, đang thiếu tiền để sang Trung Quốc với mẹ nên nảy sinh ý định đi cướp xe.

Sáng 16/4, hắn gọi điện nhờ chị Nguyễn Thị Hương (SN 1994, trú tại khu phố 1, phường Trung Sơn, thị xã Sơn Tây, HN) đến đón ở một cây xăng ở Phúc Thọ. Sau đó, lấy cớ đi thăm bạn gãy chân, hắn tỏ ý mượn xe chị Hương, đồng ý nhưng không yên tâm nên chị Hương đòi đi cùng.

Vẫn Anh Hoài tại phiên tòa xét xử ngày 01/12.

Đến 8 giờ cùng ngày, Hoài dẫn Hương vào chơi ở khu vực Đảo Vải, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thuộc xã Sơn Đông, Sơn Tây, HN). Đến đây, hai người cùng đi dạo, Hoài trêu đùa Hương rồi bế Hương lên mấy lần. Thấy Hương vui vẻ, cười nói, hắn tiếp tục bế Hương, nhưng sẵn có ý định cướp xe máy bế đến lần thứ 7 thì hắn ném thẳng Hương xuống một cái giếng gần đó.

Nghĩ rằng nạn nhân đã chết, Hoài lấy chiếc mũ bảo hiểm cùng đôi guốc ném xuống giếng. Sau đó, Hoài lấy xe máy đi cầm cố với giá 1 triệu và bán chiếc điện thoại của nạn nhân với giá 50 ngàn đồng.

Về phần Hương, sau khi gia đình phát hiện Hương bị mất tích đã lên cơ quan công an trình báo, CA thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng đi tìm và 30 tiếng sau, họ phát hiện Hương nằm dưới giếng và vẫn còn sống sót nhưng bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng, dập não trán và thái dương phải.

Khi bị bắt, Vẫn Anh Hoài nghĩ rằng Hương đã chết nên liên tục quanh co chối tội, ban đầu y một mực phủ nhận việc mình có liên quan đến sự mất tích của Hương, sau đó thì khai nhận rằng mình đã bán Hương sang Trung Quốc hòng đánh lạc hướng điều tra. Tuy nhiên, đứng trước những chứng cớ mà cơ quan công an đưa ra, Hoài buộc phải nhận việc hắn là kẻ đẩy cô gái xuống giếng ở khu Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây).

Trước toà, Vẫn Anh Hoài đã khai nhận toà bộ hành vi dã man của mình. Xét thấy bị cáo khi phạm tội chưa đủ tuổi thành niên, HĐXX đã tuyên án phạt 16 năm tù tội giết người, 2 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp khung hình phạt là 18 năm tù giam đối với Vẫn Anh Hoài về các tội danh trên.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn